Thời gian gần đây, du lịch "glamping" được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng. Khái niệm "glamping" ghép từ "glamorous" và "camping" trong tiếng Anh, có thể hiểu là dạng cắm trại sang trọng, cao cấp, hướng tới thiên nhiên và gắn với các hoạt động ngoài trời. Với loại hình du lịch này, du khách trải nghiệm ngủ lều trại nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ chăm sóc như đi nghỉ dưỡng (Ảnh: Dube Nguyen)
Khu glamping nằm trong một sân golf ở xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách Cúc Phương khoảng 15km, cách Hà Nội 100km đang thu hút rất nhiều du khách. Khu cắm trại này nằm trên bãi cỏ xanh mướt, được bao bọc bởi đồi thông cao vút, phía trước là một hồ nước rộng lớn, trong vắt, kề cận hồ Đồng Chương nổi tiếng. Nơi đây được du khách ví von như "Đà Lạt thu nhỏ" (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)
Tới khu cắm trại này, du khách có thể mang theo lều trại hoặc thuê dịch vụ lều trại, đặt đồ ăn, tiệc nướng ngoài trời... theo nhu cầu. Kề cận khu lều trại cũng có các bungalow gỗ thông, khách sạn ba sao, villa để phục vụ du khách đi theo nhóm hay gia đình (Ảnh: Dube Nguyen)
"Nơi đây cách không quá xa Hà Nội nhưng không gian vô cùng bình yên, dễ chịu. Buổi tối, nếu thời tiết thuận lợi, du khách nên trải nghiệm ngủ lều ngoài trời, thưởng thức bữa tối lãng mạn bên người thân, bạn bè và cảm nhận thiên nhiên trong lành, hoàn toàn tách biệt khỏi phố thị ồn ào", chị Nguyễn Hồng Thu Trang, du khách tới từ Hà Nội chia sẻ  (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

Tới đây, ngoài cắm trại, du khách có thể đạp xe, chèo kayak, chơi golf, thăm trang trại cừu hay trekking ngắm thác Ba Tua (Ảnh: Sunny Camping)

Thác Ba Tua nằm cách khu cắm trại không xa, có độ cao gần 40m. Vào mùa mưa, nước từ núi đá đổ về tạo nên khung cảnh đẹp như bức tranh thủy mặc (Ảnh: Dube Nguyen)

Khu trại cừu là điểm check-in thú vị không kém các trang trại Đà Lạt (Ảnh: NVCC)
Khu vực cắm trại được trang trí nhiều tiểu cảnh, trồng hoa tạo cảnh quan bắt mắt. Đây có thể là không gian tổ chức các buổi tiệc cưới, tiệc kỉ niệm... lãng mạn (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)
Dịch vụ tại đây chia hai khung giờ là trong ngày (10-16h) và qua đêm (17h đến 9h hôm sau). Du khách nên liên hệ trước để đặt chỗ do khu vực này khá đông khách (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

=>> Xem đặc sản Đà Lạt vừa rẻ vừa ngon

Những địa điểm check-in Sa Pa cực 'chill' vào mùa đông

Những địa điểm check-in Sa Pa cực 'chill' vào mùa đông

Sa Pa là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế bởi những vẻ đẹp trong cả 4 mùa. Mỗi dịp mùa đông về, du khách lại nô nức đến "phố núi trong sương" để check-in với hoa mai anh đào, với tuyết và băng giá.