Ngày 2/5, những tình nguyện viên của Love team đã tìm thấy một người đàn ông nhặt rác trên đường phố Quảng Châu (Trung Quốc). Điều đáng nói, khi tình nguyện viên hỏi chuyện, người đàn ông kiên quyết giữ kín thông tin gia đình của mình.

Ảnh Sohu

Các tình nguyện viên phải dành nhiều thời gian để tiếp cận, thuyết phục. Cuối cùng người đàn ông mới chịu giãi bày nỗi lòng.

Hóa ra, người đàn ông họ Nghê, quê ở Hà Nam, đã lang thang ở Quảng Châu được 8 năm.

8 năm trước, sau khi cãi nhau với vợ, ông Nghê bỏ lại vợ cùng 4 đứa con và ra khỏi nhà trong cơn tức giận. 

Trong những ngày tháng lang thang, ông kiếm ăn bằng cách đi nhặt rác.

Biết được câu chuyện, các tình nguyện viên đã liên lạc với gia đình ông Nghê. Ba người con của ông  lập tức lái xe đến Quảng Châu để gặp cha. Sau đó, trước sự thuyết phục của mọi người và sự van nài của các con, ông Nghê đã đồng ý về quê đoàn tụ với gia đình.

Con gái của ông Nghê cho biết, sau khi bố cô bỏ đi, mẹ cô rất hối hận. Bà khóc nhiều và cả nhà đã đi tìm ông khắp nơi nhưng không thấy. 

Hiện, gia đình ông Nghê đã đoàn tụ và ai cũng vui vẻ nhưng điều này lại làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng.

Nhiều người cho rằng ông Nghê đã thiếu trách nhiệm khi bỏ lại 4 đứa con cho vợ chỉ vì một chuyện vặt vãnh.

"Tôi thực sự không thể thông cảm với bạn. Là một người đàn ông tại sao bạn lại bỏ đi sau khi cãi nhau với vợ? Cuộc sống vợ chồng nếu không thể tiếp tục, bạn có thể ly hôn. Việc bạn dễ dàng ném trách nhiệm gia đình cho vợ, không quan tâm đến vợ con là biểu hiện của sự ích kỷ. Bạn không đáng mặt đàn ông", một người viết.

Linh Giang (Theo 163)