Luật sư của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh, 39 tuổi, ngụ quận 12, tạm trú quận Thủ Đức) cho biết, sáng nay (24/3), bà Vy Oanh đã không tới làm việc với phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM theo giấy triệu tập vì đang trong quá trình khiếu nại.

Trong diễn biến có liên quan, bà Vy Oanh vừa gửi đơn nhiều nơi để khiếu nại về hoạt động tố tụng của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Ca sĩ Vy Oanh vừa gửi đơn kêu cứu nhiều nơi và khiếu nại Công an TP.HCM. Ảnh: T.L

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có giấy triệu tập làm việc với bà Vy Oanh vào 9h sáng 24/3. Nội dung triệu tập làm việc là liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng.

Bà Vy Oanh đã không có mặt làm việc theo thời gian trên giấy triệu tập và có đơn kêu cứu, khiếu nại.

Trong đơn bà Vy Oanh viết: ”Theo như tôi được biết, bà Hằng chưa từng có đơn tố giác tôi về những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà như trong đơn tố giác ông Tuấn đã nêu. Bà Hằng là người đã thành niên, thời điểm hiện tại, mặc dù bị tạm giam nhưng chưa có quyết định của toà án tuyên bố bà Hằng bị mất hay hạn chế năng lực hành vi dân sự. Vì vậy, bà Hằng là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, ông Tuấn không có quyền “tố giác thay” bà Hằng".

Đơn nêu tiếp: "Theo giấy triệu tập, ông Tuấn cho rằng tôi đã xúc phạm đến uy tín, danh dự của bà Hằng, mà danh dự, uy tín là những yếu tố thuộc về nhân thân của cá nhân, nên nếu bà Hằng cho rằng tôi xúc phạm thì chỉ bà Hằng mới có quyền làm đơn tố giác tôi. Ông Tuấn không phải là bà Hằng, ông không thể bị tổn thương tinh thần thay cho bà Hằng. Xét về mặt hình thức, ông Tuấn có thể tố giác tôi với tư cách là một công dân, tuy nhiên, xét về nội dung, ông Tuấn không có tư cách tố giác thay cho bà Hằng. Do đó, việc PC02 thụ lý, giải quyết theo đơn tố giác của ông Tuấn là không đúng quy định”.

Trong đơn khiếu nại gửi Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và các cơ quan tố tụng, đơn vị giám sát liên quan, bà Vy Oanh có khiếu nại hoạt động tổ chức, chỉ đạo, phân công đơn vị thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Trao đổi với ông Nguyễn Quang Tuấn về việc có hay không sự ủy quyền của nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng trong việc gửi đơn tố giác 35 người? và danh sách tố giác là những ai?, ông Tuấn không xác nhận, xin giữ bí mật vì vụ việc đang được Công an TP.HCM điều tra, giải quyết.

Đơn khiếu nại nêu trên đã được luật sư của ca sĩ Vy Oanh gửi đến các cơ quan chức năng trong ngày 23/3.

Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn khiếu nại nói trên và đang xử lý theo quy định.

Vì sao vụ án bà Nguyễn Phương Hằng điều tra kéo dài?

Vì sao vụ án bà Nguyễn Phương Hằng điều tra kéo dài?

Cơ quan tố tụng muốn giải quyết dứt điểm, toàn diện vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng nên tiến trình điều tra kéo dài. Vụ án vẫn đang làm rõ vai trò một số người liên quan, trong đó có tiến sĩ luật Đặng Anh Quân.