Trở về Việt Nam ngày 7/9/2022, ca sĩ Hà Phương có mặt tại sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần để dâng hương nhân ngày giỗ tổ nghề Sân Khấu (12/8 âm lịch hàng năm).
Trong lần trở về Việt Nam lần này, Hà Phương sẽ xuất hiện tại Lễ trao giải điện ảnh Cánh Diều Vàng của Hội Điện Ảnh được tổ chức tại Nha Trang tối 13/9/2022.
 Tại buổi trao giải, Hà Phương sẽ tham gia với tư cách là ca sĩ biểu diễn và cùng đi thảm đỏ với ca sĩ Trần Sang và diễn viên điện ảnh Thái San.
Bên cạnh đó, Hà Phương cho biết cô đang có nhiều dự án mới phục vụ cho khán giả nước nhà về các lĩnh vực như âm nhạc, gameshow và phim điện ảnh
Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của Hà Phương với khán giả Việt Nam khi cô liên tục về Việt Nam để tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật.
Tháng 3 vừa qua, ca sĩ Hà Phương cũng đã hâm nóng sự chờ đợi của khán giả khi hé lộ teaser Bến đò chiều mưa do chính bố ruột cô - nhạc sĩ Trần Quang Hiển sáng tác, dựa trên câu chuyện tình có thật.
Hà Phương tiết lộ sắp tới sẽ ra mắt một loạt MV âm nhạc kết hợp cùng các ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Trần Sang, Đình Văn, Lam Trường, Đan Trường, Nguyễn Đức. Ngoài ra, cô sẽ kết hợp cùng ca sĩ Cẩm Ly và Minh Tuyết cho một chương trình giải trí. Sau đó, cô sẽ phát hành bộ phim đóng vai chính là "Finding Julia" 

Phước Như