Năm qua, Quang Hà có quá nhiều sự mất mát cả về tình cảm lẫn kinh tế, anh vượt qua nỗi đau này bằng cách nào? 

Bà và bố tôi ra đi cách nhau vài tháng là mất mát về lớn về tình cảm, tinh thần của tôi bị ảnh hưởng nhiều. Về kinh tế, Hà show bị hoãn tới 2 lần do dịch Covid-19 nhưng tôi có thể cố gắng chăm chỉ bù lại. Nhưng, mất đi người thân là mất đi mãi mãi, cách nào cũng không thể lấy lại được. Hàng ngày tôi cùng gia đình và thầy tụng kinh cho bố, cho bà mong họ siêu sinh tịnh độ. Đó cũng là cách tôi vượt qua nỗi buồn. 

Mỗi người chỉ sống có một lần, nên Quang Hà quan niệm phải luôn làm sao để vui vẻ. 

Bố anh ra đi khi chưa kịp nhìn con trai ‘yên bề gia thất’, anh có cảm thấy tiếc nuối?

Nhà tôi sống rất dân chủ, bố mẹ không quá quan trọng chuyện tôi lấy vợ hay yêu ai. Mọi thứ tôi đều tự quyết định. Bố mất, tôi chẳng còn ân hận điều gì chưa làm cho bố cả. 

Còn chuyện tình yêu, tôi vẫn hẹn hò, nhưng cứ yêu thôi chứ chưa có ý định kết hôn. Mỗi người chỉ sống có một lần, vì vậy tôi quan niệm phải luôn làm sao để vui vẻ. Tôi thích yêu một cách tự do, không muốn bị hôn nhân ràng buộc. Khi tìm hiểu ai, tôi cũng đều nói rõ trước với họ về quan điểm này, nếu chấp nhận cùng vun đắp tình cảm. Tôi muốn người bên cạnh mình vừa là tình nhân, vừa là bạn bè. 

Kỷ niệm anh nhớ nhất về bố mình?

Ngày nhỏ bố tôi chơi đàn cello, cách đây mấy chục năm đó là cả gia tài. Thế mà anh em tôi nghịch ngợm lấy cái cây kéo đàn của bố chơi rồi đánh gãy. Bố về giận lắm, lấy tờ báo vo vo rồi vụt vào mông nhưng báo đánh thì đâu có đau nên chúng tôi không sợ. Mẹ thì "phát xít" hơn, mỗi lần đánh vô cùng đáng sợ.

Đó là kỷ niệm tôi nhớ mãi về bố mình, một người hiền lành, thương con. Mỗi lần chúng tôi xin tiền, bố không cằn nhằn bao giờ mà bảo trong túi áo bố treo ở cửa, cứ lấy. Bố là người tôi thần tượng, kính trọng, cho tôi niềm đam mê âm nhạc, gen ca hát.

Sắp tới đây, Hà show sẽ được diễn ra vào 3 đêm 28, 29, 30/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, qua hai lần trì hoãn, hẳn sắp tới sẽ là những ngày ‘bùng nổ’ của anh?  Anh có hát bài nào do bố mình sáng tác?

Trong Hà show sắp tới, tôi sẽ không hát nhạc remix. Tôi muốn đem đến sự đơn giản, tinh túy nhất, để khán giả dễ cảm và xúc động nhất. Trước đây, âm nhạc của tôi từng phô trương, đôi khi bị "vống" lên một chút. Nhưng sau nhiều năm, hát cùng với những tên tuổi lớn, tôi học được sự tiết chế để không bị rơi vào tình trạng phô chất giọng khỏe nữa. Tôi hiểu rằng hát khỏe và hát hay khác nhau.

Tôi cũng không hát bài nào của bố vì sợ sẽ khóc, mất tinh thần và ảnh hưởng tới đêm diễn. Những bài của bố tôi cũng hát nhiều, sẽ hát vào dịp khác thích hợp. 

Mời Lệ Quyên và Bằng Kiều tham gia show này anh có sợ mình bị lép vế và liệu có thoả thuận nào để bản thân toả sáng nhất? 

Không, chẳng có thoả thuận nào cả. Trong âm nhạc, chúng tôi không có chuyện nhường nhịn, vì ai cũng có thế mạnh riêng. Nhưng chúng tôi bàn bạc để biểu diễn cho hợp lý, không cần phải nhường nhịn hay tranh cãi. Tôi sẽ song ca 2 bài có nội dung liền mạch với Lệ Quyên.

Tuy nhiên, tôi "sợ" nhất là sự hóm hỉnh, đáng yêu của anh Bằng Kiều. Còn về giọng hát, tôi phải học hỏi nhiều về sự từng trải và chiều sâu. Nhưng bù lại, tôi có sự trẻ trung và tươi mới làm nét riêng. Với liveshow lần này, tôi đem tới những gì tự tin nhất. Tôi biết khán giả của mình là ai để chiều lòng họ.

Quang Hà và Lệ Quyên là bạn bè thân thiết cả trên sân khấu lẫn ngoài đời.

Thân thiết với Lệ Quyên, anh cảm nhận con người của Lệ Quyên trên sân khấu và trong tình yêu đời thực có gì khác nhau?

Cũng không có gì khác nhau nhiều lắm. Với âm nhạc, Lệ Quyên vẫn rất kỹ tính, chỉn chu và nguyên tắc. Với tình yêu cũng thế nhưng từ khi có Lâm Bảo Châu bên cạnh, Lệ Quyên trẻ trung, yêu đời hơn, bớt nguyên tắc, dễ thương hơn.

Quyên đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc và cũng đang có những trải nghiệm tình yêu đẹp đẽ nhất bên cạnh Lâm Bảo Châu. Chúng tôi thường đi chơi, cả Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu đều rất chiều chuộng, chăm sóc nhau. Hãy cứ "say" với điều đó vì sau này nếu kết hôn hoặc có ràng buộc rồi, có thể có những thay đổi trong tình cảm.

Thân thiết với nhau như vậy, Lệ Quyên hẳn sẽ “lấy cát sê giá bạn bè” khi hát ở Hà show?

Thực ra chính Lệ Quyên là người đề nghị mức giá ưu đãi mỗi khi hát trong liveshow của tôi. Dù quản lý của tôi luôn làm việc rõ ràng về chuyện cát-sê để tôi và Quyên không bị khó xử. Tôi rất trân trọng điều đó. Vì Lệ Quyên rất bận rộn, nhưng cô ấy luôn dành cho tôi sự quan tâm, ưu ái về cả công việc lẫn cuộc sống.

Lệ Quyên & Quang Hà song ca "Vì sao không thể":

Tình Lê