Lễ hội năm nay mở cửa từ 8h:00 đến 22h:00 hàng ngày từ 29/1 - 4/2/2022, không gian trưng bày rộng hơn 200m2 và được bố trí rất nhiều góc với công năng khác nhau.

Khu vực tác phẩm tranh đương đại khổ lớn thu hút các bạn tuổi teen đến chụp ảnh checkin, các gia đình có con nhỏ thì không thể rời mắt khỏi bức tranh khổng lồ đang chờ được các bé tô điểm màu sắc để hoàn thiện.

Đặc biệt, tiểu cảnh dàn xương rồng khá lạ mắt, với ý nghĩa tượng trưng cho sự vươn lên dù trong bất cứ nghịch cảnh nào, đã trở thành điểm “checkin” quen thuộc của người dân TP.HCM khi tham gia lễ hội đường sách năm nay.

{keywords}
Khu vực photobooth: Bức tranh đương đại khổ lớn với màu sắc tươi vui là điểm chụp ảnh ưa thích của giới trẻ tại lễ hội đường sách.
{keywords}
Khu vực tiểu cảnh xương rồng: Xương rồng biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, đặc biệt phù hợp với bối cảnh TP hiện tại nên hầu hết các khách tham quan đều chụp ảnh kỷ niệm tại đây
{keywords}
Khu vực vẽ tranh khổng lồ: Các bé say sưa tô điểm cho bức tranh bằng những gam màu tươi sáng và ngộ nghĩnh.
{keywords}
Khu vực band nhạc biểu diễn: Những tiết mục sôi động đến từ band nhạc sẽ hâm nóng bầu không khí Lễ hội.
{keywords}
Khu vực vẽ tranh chân dung/ chibi: Tô điểm cho không khí lễ hội, hoạt động vẽ chân dung/ chibi như một món quà muốn gửi tặng khách hàng.

Vào 15h ngày 1/1 âm lịch, một màn biểu diễn đặc sắc đón mừng năm mới sẽ diễn ra khu vực phố đi bộ. Tiết mục múa Mai hoa thung kết hợp trống hội và múa lân sư rồng mang lại không khí nào nhiệt, đậm chất truyền thống để chào đón năm mới Nhâm Dần, với rất nhiều vận hội mới mở ra cho người dân thành phố.


Lễ hội đường sách được TP.HCM tổ chức tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế và Đường sách TP.HCM từ ngày 29/01 đến 4/2/2022 với chủ đề “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái”.

Lễ hội trưng bày 50.000 tựa sách bao gồm các tư liệu, hình ảnh kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022), các tựa sách đạt giải thưởng sách Quốc gia giai đoạn 2017 – 2021, các ấn phẩm báo xuân dưới dạng phiên bản điện tử, giới thiệu không gian sách nói audio book, giới thiệu các mô hình ATM sách nói, ATM oxy, ATM thực phẩm…

Đặc biệt, còn có khu trưng bày bộ tem về “Biển đảo quê hương” và “Việt Nam trên thế giới” được sưu tầm và viết tay thể hiện đầy đủ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đây một nét mới, độc đáo trong công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương tại Lễ hội Đường sách Tết.

Cẩm Loan

 

Nghe sách nói miễn phí tại Đường sách TP.HCM

Nghe sách nói miễn phí tại Đường sách TP.HCM

Đường sách Nguyễn Văn Bình và Đường sách Tết Nguyễn Huệ tại TP.HCM được lắp đặt không gian nghe sách nói miễn phí - thêm một trải nghiệm mới thú vị cho người dân tham quan Đường sách ngày xuân.