Super Golf League khép lại chặng đầu tiên trên sân Centurion, London (Anh) với niềm hân hoan của các thành viên ban tổ chức.

Cùng với chiến thắng của Charl Schwartzel, người kiếm được hơn 4 triệu USD, LIV Golf còn chào đón thêm một ngôi sao mới là Bryson DeChambeau.

DeChambeau gia nhập LIV Golf

Brett Falkoff, người quản lý của DeChambeau, tuyên bố vài ngày trước rằng "Bryson luôn là một người đổi mới. Có cơ hội tham gia vào khởi đầu của một điều gì đó độc đáo luôn khiến anh ấy tò mò".

Cuộc chia tay của DeChambeau là một cú đánh mạnh mẽ và đáng ngạc nhiên đối với PGA Tour.

Golfer 28 tuổi, người vô địch U.S. Open 2020, là một trong những người có chống lại LIV Golf mạnh mẽ nhất, được nhắc đến nhiều nhất.

DeChambeau nằm trong top 10 Player Impact Program, những golfer có ảnh hưởng nhất của PGA Tour. Trong sự kiện ấy, Tiger Woods là người chiến thắng và nhận thưởng 8 triệu USD.

Với việc Bryson rời PGA Tour, 3 trong top 10 golfer ảnh hưởng nhất năm 2021 đã chuyển sang thi đấu cho LIV Golf. Trước anh là Phil Mickelson và Dustin Johnson.

Ngay từ khi Super Golf League chuẩn bị ra đời, DeChambeau liên tục được các thành viên giải golf mà Saudi Arabia hậu thuẫn liên hệ.

Tháng Hai vừa qua, Bryson từ chối LIV Golf và tuyên bố anh ở lại PGA Tour một khi những tay golf xuất sắc nhất vẫn thi đấu.

Trong thời gian qua, Bryson điều trị chấn thương và anh dường như thay đổi suy nghĩ.

DeChambeau đồng ý gia nhập LIV Golf chỉ trong vài ngày đàm phán, nhận hơn 100 triệu USD. Anh sẽ thi đấu từ sự kiện thứ hai LIV Golf Invitational Portland vào đầu tháng sau (1-3/7).

"Bryson DeChambeau là một sự bổ sung thú vị cho phong cách LIV Golf", CEO Greg Norman hào hứng. "Cậu ấy đam mê môn thể thao này, đổi mới trong cách tiếp cận và cam kết thúc đẩy các ranh giới để theo đuổi sự xuất sắc.

Bryson không ngại suy nghĩ thấu đáo và ủng hộ sứ ​​mệnh làm những điều khác biệt để phát triển môn thể thao của chúng tôi. Sức mạnh và năng lượng mà cậu ấy mang đến sẽ cung cấp thêm năng lượng cho sự cạnh tranh của chúng tôi ở Portland và hơn thế nữa".

TT

Schwartzel ẵm bộn tiền khi thắng chặng LIV Golf đầu tiên

Schwartzel ẵm bộn tiền khi thắng chặng LIV Golf đầu tiên

Charl Schwartzel kiếm tiền thưởng nhiều hơn 4 năm qua cộng lại, sau khi trở thành người đầu tiên chiến thắng ở hệ thống mới LIV Golf.
Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mập

Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mập

Greg Norman đứng sau câu chuyện ồn ào LIV Golf, đối thủ chính của PGA Tour được quỹ tài sản có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ, mà Phil Mickelson là bản hợp đồng mới nhất.