Sáng 17/11, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của Bộ TT&TT.  

Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động và giao nhiệm vụ cho các cán bộ.

Ông Nguyễn Thành Chung được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Bộ TT&TT.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TT&TT trao Quyết định số 2056 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Chung, Phó chánh Thanh tra giữ chức Chánh Thanh tra Bộ TT&TT kể từ ngày 8/11.

Bà Hoàng Bảo Ngọc được tái bổ nhiệm ở vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính.

Quyết định số 1888 (ngày 11/10) về việc tái bổ nhiệm bà Hoàng Bảo Ngọc giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT.

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành đơn vị. 

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Cục An toàn thông tin theo Quyết định số 2115 (ngày 17/11) của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Ông Khoa sẽ nhận nhiệm vụ ngay từ ngày 17/11.

Bộ TT&TT biệt phái ông Lê Thái Hòa, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện công tác ở vị trí Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT.

Cũng trong sáng nay, Bộ TT&TT công bố quyết định biệt phái ông Lê Thái Hòa, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện đến công tác tại Văn phòng Bộ, thực hiện nhiệm vụ Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các cán bộ được bổ nhiệm và phân công nhiệm vụ mới đã trải qua nhiều vị trí công việc và đảm nhận vị trí mới sau một thời gian ngắn được lãnh đạo phân công. Điều này cho thấy đây là những cán bộ được lãnh đạo, Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT cũng như các đơn vị tín nhiệm và đánh giá cao. Đồng thời, chứng tỏ Bộ TT&TT đang có nhiều thay đổi, chuyển động nhanh trước những sứ mệnh lớn được giao. Các cán bộ của Bộ TT&TT cũng chuyển động nhanh để đảm bảo các công việc, nhiệm vụ mới.

Sau khi Thứ trưởng Phạm Đức Long và Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ theo lĩnh vực phụ trách, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dành nhiều thời gian giải đáp câu hỏi của các cán bộ khi được bổ nhiệm vào vị trí mới.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

“Thuyền trưởng” ngành TT&TT nhắc đến triết lý mỗi người sinh ra đều có sự khác biệt không giống ai, xã hội tồn tại được là vì điều này. Do đó, mỗi người cần xem phong cách, tố chất của mình là gì và sử dụng nó một cách xuất sắc để tạo ra được giá trị thay vì phải học theo ai.

Bộ trưởng kỳ vọng các cán bộ giữ được bản sắc và làm tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, ông cũng nói tới tinh thần học - hỏi và hành của mỗi người. “Người biết nhiều sẽ bị đóng khung bởi những cái mình biết, người không biết thì lại cởi mở hơn. Thời đại hiện nay ai đóng khung thì người đó chết vì cuộc sống liên tục thay đổi. Các câu hỏi thường nằm ngoài vòng hiểu biết của mình nên nó tạo ra sự phát triển nhiều hơn và liên tục”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, có nhận thức rõ đường lối, lý luận sẽ giúp người cán bộ tự tin để ra các quyết định lớn, từ đó mới có thể làm tốt và đi xa. Điểm thuận lợi là Bộ TT&TT có tư tưởng, đường lối rất tường minh. Vì thế, các cán bộ mới phải nắm thật vững tư tưởng đường lối này để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài: Duy Vũ

Ảnh: Lê Anh Dũng