Anh Nguyễn Quốc Phong - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Sơn Kim 1 xác nhận, gia đình cháu Đô thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã.

“Năm 2021, ngôi nhà của họ đứng trước nguy cơ bị sụp đổ vì mối mọt. Mặt trận Tổ quốc xã đã vận động bà con, các nhà hảo tâm chung tay để làm cho một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhà vẫn chưa thực hiện xong vì nguồn vận động không đủ. Giờ để thực hiện được rất cần sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm”, anh Phong  bày tỏ.

 Cả gia đình có 4 thành viên thì bố của Đô (anh Trần Đình Viết) bị bệnh động kinh từ nhỏ, trong khi ông nội thì bị liệt đã 7 năm nay

Theo tìm hiểu, gia đình cháu Đô có 4 thành viên. Anh Trần Đình Viết (bố của Đô, 35 tuổi) bị bệnh động kinh từ nhỏ, thường xuyên lên cơn co giật không làm được việc gì, chỉ đi lại loanh quanh trong nhà. Đô bị mẹ bỏ rơi từ lúc mới 2 tháng tuổi.

Hai bố con Đô sống chung với ông bà nội là Trần Đình Hòe (74 tuổi). Ông Hòe bị tai biến nằm liệt giường đã 7 năm qua. Sống trong gia đình với hai người bệnh tật, mọi việc đều do bà nội Lê Thị Trang (73 tuổi) và cháu Đô chăm sóc, lo liệu.

Ước nguyện cuối đời của bà Trang là trước khi nhắm mắt chau trai sẽ có ngôi nhà kiên cố để khỏi lo mưa nắng

Nhớ lại cuộc sống cơ cực của mình bà Trang rưng rưng nước mắt: "Tôi có 3 người con, 2 gái, 1 trai. Tất cả đều sống gần nhà, đều làm nông nên cuộc sống cũng rất khổ. Viết bị động kinh từ nhỏ, năm 2007 cưới vợ, sinh Đô được 2 tháng thì vợ nó bỏ đi, đến nay không liên lạc về".

13 năm trôi qua, cháu Đô chưa biết đến gương mặt của người sinh ra mình trông như thế nào! Khi được hỏi về mẹ, cậu bé tội nghiệp chỉ cúi mặt xuống rồi lảng đi vì tủi thân.

 Khuôn mặt khắc khổ vì nỗi lo cho đứa con bệnh tật, người cháu vắng tình thương yêu của mẹ

“Vì bị bệnh động kinh nên ngay từ nhỏ Viết đã chịu rất nhiều tai nạn. Có đêm nó trốn đi chơi rồi lên cơn co giật, ngã gãy hết răng. Sáng hôm sau gia đình tìm thấy thì người đang ở trong tình trạng tím tái, co quắp. Hai ông bà đến tuổi này cũng nếm trải hết khổ cực, chỉ mong sao sau này cháu trai có ngôi nhà để khỏi lo nắng lo mưa”, bà Trang nghẹn ngào.

Cả 4 miệng ăn trong gia đình chỉ dựa vào 1.005.000 đồng trợ cấp của ông Hòe và 700.000 đồng trợ cấp cho anh Việt.

1.    Nhờ sự vận động của Mặt trận Tổ quốc xã Sơn Kim và người dân, căn nhà của gia đình cháu Đô đã được khởi công nhưng khó hoàn thành vì nguồn kinh phí không đủ

Chị Nguyễn Thị My, Trưởng thôn An Sú, xã Sơn Kim cho biết, từ trước tới giờ gia cảnh của gia đình cháu Đô rất khó khăn. Cuộc sống của cháu sau này cũng chưa biết thế nào khi ông bà đang già yếu. Bản thân bố cháu lại bị bênh động kinh không làm được việc gì.

“Hiện tại cả gia đình đang phải sống trong ngôi nhà tạm bợ. Trước mắt họ rất cần một ngôi nhà cố định để che nắng che mưa. Việc này muốn thực hiện được rất mong sự chung tay của cộng đồng, bà con lối xóm và đặc biệt là các mạnh thường quân”, chị My mong muốn.

Cô Lê Thị Ngọc, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A, trường THCS Sơn Kim thông tin thêm, em Nguyễn Viết Đô rất ngoan, lại có gia cảnh khó khăn. Mong sao em có thể nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa.

Sỹ Thông

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp: Bà Lê Thị Trang, thôn An Sú, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0963837460

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.116 (Gia đình bà Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.