Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Hội nghị với chủ đề này, nhằm gặp gỡ, tiếp xúc, thông tin đến doanh nghiệp về tình hình phát triển nhà ở xã hội, những lợi thế và định hướng đầu tư trong lĩnh vực nhà ở xã hội, cũng như lắng nghe ý kiến, các đề xuất từ các doanh nghiệp để tiếp tục có các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa đáp ứng việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người có thu nhập thấp trong thời gian tới. 

 Quang cảnh Hội nghị kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội tỉnh Bình Phước sáng 15/9.

Hiện nay Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, tỷ lệ lấp đầy trên 41% và Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư trên 28.000ha. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh dự kiến mở rộng thêm 10.400ha diện tích đất khu công nghiệp. Hiện tỉnh đang tổ chức lập quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú, quy mô trên 6.300 ha tại địa bàn 02 xã Tân Hòa và Tân Lập, huyện Đồng Phú. 

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 09 cụm công nghiệp. Trong giai đoạn 2021-2030, dự kiến thành lập 32 cụm công nghiệp, diện tích trên 1.800ha.

Với việc hình thành, phát triển các khu, cụm công nghiệp như trên, trong hiện tại và ngay trong tương lai gần sẽ thu hút dòng dịch chuyển lớn các chuyên gia, công nhân đến địa bàn tỉnh để sinh sống và làm việc. Từ đó đặt ra yêu cầu cần giải quyết về nhà ở, các công trình phúc lợi xã hội, vui chơi giải trí; đặc biệt là quỹ nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Phước Long