Trong phòng bệnh, cô Ngô Thị Thanh Tâm (50 tuổi) gây chú ý vì là người duy nhất có chiếc đèn cây dựng ở cuối giường. Nơi bóng đèn chiếu rọi là bên chân vừa phẫu thuật của cô. Miếng da được cắt từ cánh tay trái, đắp lên, che đi phần xương hở do tai nạn giao thông từ gần 2 năm trước. Đây đã là ca phẫu thuật thứ 9 của cô, được bác sĩ đánh giá là khả quan nhất so với những lần trước đó.

Do bị viêm xương, nhiễm trùng hoại tử da khiến chân cô Tâm chữa mãi vẫn chưa khỏi.

Cô Tâm gặp tai nạn vào buổi sáng một ngày tháng 11/2020. Trên đường đi làm, cô bị người ta đâm trúng, gãy hở chân trái. Từ Vũng Tàu, cô được đưa lên Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình, trải qua ca phẫu thuật sắp xếp lại phần xương gãy, cô được chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Đợt đó, cô Tâm phải nằm viện hơn 2 tháng, trải qua 3 lần phẫu thuật thì được xuất viện. Tổng chi phí điều trị gần 80 triệu đồng. Nghĩ rằng bệnh tình sẽ ổn nên gia đình cô chỉ yêu cầu người gây tai nạn đền bù 40 triệu đồng, xem như vận đen đủi của cả 2 nhà.

Đáng tiếc sau đó, nơi chân gãy, phần da ghép bị nhiễm trùng hoại tử, cô nhiều lần phải nhập viện trở lại để điều trị.

Bác sĩ dự kiến cô còn phải điều trị thời gian dài, chi phí tốn kém.

Bác sĩ Trần Tấn Đạt, Khoa Ngoại chỉnh hình, Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết, phần xương gãy của cô Tâm bị viêm, nhiễm trùng, hoại tử da. Sau khi mổ cắt lọc, xoay vạt da để che phần xương hở, do cơ địa của cô Tâm không đáp ứng nên thường xuyên bị nhiễm trùng.

Lần mới nhất này, bác sĩ Đạt đã tiến hành làm vạt tự do, lấy phần da ở cánh tay đắp lên, được xem là phương pháp mổ cao nhất.

Phải đợi phần mềm không còn nhiễm trùng thì chúng tôi mới có thể tiến hành ghép xương bị gãy cho cô. Thêm vào đó là tập vật lý trị liệu, vì cô nằm nhiều, cơ chân bị co rút. Dự kiến thời gian điều trị còn khá dài, mà hoàn cảnh gia đình cô lại gặp biến cố nên rất cần sự quan tâm của cộng đồng”, bác sĩ Đạt chia sẻ.

Bùi Đức Đại năm nay 21 tuổi, thay cha trở thành chỗ dựa của mẹ.

Trước khi gặp tai nạn, cô Tâm làm công nhân, cũng là lao động chính trong gia đình. Chồng cô bị bệnh gai cột sống, làm phụ hồ, nhưng bữa làm bữa nghỉ. Hai người con lớn đã lập gia đình, lại nuôi con nhỏ, cuộc sống cũng chẳng dư dả. Chỉ còn con trai út chạy xe ôm công nghệ, giao hàng ăn cùng vợ chồng cô.

Bỗng dưng gặp họa, cuộc sống vốn chỉ đủ ăn, gia đình cô Tâm phải chạy vạy vay mượn, cậy nhờ người thân, quen. Người chồng lúc bấy giờ được xem là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn vật chất cho cô. Nhưng thật bất hạnh, tháng Chạp năm ngoái, chồng cô không may qua đời vì đột quỵ khiến cô chới với.

Cô Tâm chỉ có thể dựa vào con trai út, nhưng cậu thanh niên mới lớn, đi giao hàng ăn, thu nhập bữa có bữa không chẳng thể nào lo được chi phí hàng chục triệu đồng cho mẹ.

Gần 2 năm nay, chỉ riêng viện phí đã gần 250 triệu đồng. Chúng tôi có gọi cho người gây tai nạn, nhưng họ nghĩ gia đình tôi cố tình vòi vĩnh nên sau đó không liên lạc được nữa. Người thân, người quen đã giúp hết khả năng rồi. Chúng tôi không biết phải làm sao được nữa!”, cô Tâm nghẹn giọng.

Trong lá đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương xác nhận gia đình cô Tâm từng là hộ nghèo nhiều năm ở địa phương, mới thoát nghèo từ năm 2017. Do gặp nhiều biến cố, bản thân cô gặp tai nạn, điều trị kéo dài, chồng mất đột ngột, gia đình lâm vào khó khăn cùng quẫn.

Thông qua Báo VietNamNet, cô Tâm khẩn cầu quý bạn đọc hảo tâm giúp đỡ, để cô được tiếp tục điều trị, gia đình cô vượt qua vận hạn khốn cùng này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, hoặc em Bùi Đức Đại; Địa chỉ: K21 tổ 11, ấp Phước Hương, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Điện thoại: 0338415850.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.190 (Cô Ngô Thị Thanh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Vợ bị đột quỵ nguy hiểm, chồng vét sạch túi cầu cứu10 năm chật vật mưu sinh nơi xứ người, vợ chồng cô Loan vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Khi cô bất ngờ đổ bệnh, chú Thu vét hết tiền cũng không gom đủ chi phí chạy chữa.