Ngày 24/6/2022, CEO Mai Son đã tham dự buổi tọa đàm chủ đề “Busy Life - Easy Life” do tạp chí Nữ Doanh Nhân tổ chức. Mai Son là Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Maison Retail Management International. Kể từ khi thành lập vào năm 2002, Maison nhanh chóng trở thành một trong những nhà phân phối thời trang hàng đầu tại Việt Nam. 

Dù bận rộn công việc, nữ CEO tài sắc luôn biết cách tận hưởng cuộc sống, khiến nhiều người xung quanh ngưỡng mộ. Nhận lời trở thành diễn giả của sự kiện, nữ doanh nhân đã chia sẻ: “Trong công việc cũng như cuộc sống, nếu không biết tự cân bằng sẽ không đạt hiệu quả cũng như không thể kiểm soát tốt được”.

Làm chủ cảm xúc - Suy nghĩ tích cực

Cuộc sống của người làm kinh doanh luôn gắn liền với hai chữ “bận rộn”. Về nghĩa đen là khi phải đối diện với hàng núi công việc cần giải quyết hàng ngày cũng như thường xuyên thiếu thời gian. Về nghĩa bóng là khi tâm trí luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực với muôn vàn lo toan, cân nhắc cho doanh nghiệp. Một ngày làm việc của CEO Mai Son cũng vậy.

Với một người trên thương trường 20 năm qua, CEO Mai Son cho rằng: “Bận rộn và làm việc chăm chỉ là điều cần thiết để đạt được thành công. Tất cả chúng ta đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Dù công ty của bạn có 5 hay 5.000 nhân viên, bạn vẫn có thể bận rộn như nhau”. Nữ CEO chia sẻ: “Điều quan trọng là, dù bạn đang ở giai đoạn nào của sự nghiệp, hãy luyện cách làm chủ cảm xúc, suy nghĩ tích cực, xử lý áp lực và cân bằng cuộc sống. Mọi căng thẳng hay lo âu đều chỉ mang tính tương đối.”

Với chị Mai Son, được làm công việc yêu thích, có nhiều thử thách thú vị và nhìn thấy thành quả sống động mỗi ngày khiến cuộc sống ý nghĩa và màu sắc hơn.

Suy nghĩ tích cực - Uy tín cá nhân - Sống lành mạnh

Trong một bài phỏng vấn cách đây vài năm, doanh nhân Mai Son từng chia sẻ về cách chị thúc đẩy bản thân vượt áp lực của quá tải công việc chính là niềm tự hào khi mỗi ngày đi làm nhìn thấy nhân viên của mình tiến bộ và phát triển. Ngoài ra, đi cùng niềm vui thích ấy còn là khi được nhìn ngắm những món đồ thời trang mà công ty phân phối được nhiều người dân việt nam yêu thích. Nếu phải khái quát thành ba từ khóa để “busy life” có thể trở thành “easy life”, chị Mai Son đã chọn “Suy nghĩ tích cực - Uy tín cá nhân - Sống lành mạnh”.

CEO Mai Son giải thích: “Suy nghĩ tích cực là khi đứng trước bất kỳ thử thách hay khó khăn, nếu chúng ta suy nghĩ về điều đó theo hướng tích cực thì nó không còn là thử thách hay khó khăn nữa. Về uy tín cá nhân, việc giữ chữ tín, truyền đạt suy nghĩ của mình cho người đối diện một cách rõ ràng, không gây hiểu lầm là rất quan trọng. Trong khả năng của bản thân, tôi luôn cố gắng làm đúng những gì tôi nói”.

“Từ khóa thứ ba cũng chính là từ khóa tôi hào hứng chia sẻ nhất bởi theo tôi, mỗi người cần dành thời gian cho sức khỏe của mình thông qua việc luyện tập thể thao và ăn uống lành mạnh. Tôi mỗi ngày đều thức dậy từ rất sớm và dành thời gian khoảng một tiếng để tập thể dục. Là một nữ doanh nhân, việc sống lành mạnh - ăn ngon và mặc đẹp rất cần thiết. Ăn ngon và mặc đẹp giúp bồi dưỡng tinh thần, khiến chúng ta sống lạc quan và tích cực hơn”.

Đưa ra sự lựa chọn thông minh

Các doanh nhân nói chung thường xuyên phải đưa ra rất nhiều lựa chọn trong việc kinh doanh và điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, các lựa chọn càng sáng suốt, càng phù hợp, càng giúp hóa giải chữ “busy” để thích nghi được với nhịp sống hối hả không ngừng diễn ra hàng ngày. 

Khi được hỏi làm sao có thể đưa ra được những lựa chọn thông minh khi mà tất cả hiện nay quá “busy” nên nhịp độ quyết định dường như diễn ra quá nhanh, CEO Mai Son chia sẻ: “Tập cách hít thở và sống chậm lại một nhịp là điều nên làm. Khi tâm trí tĩnh lại, chúng ta sẽ có sự sáng suốt và năng lượng tích cực cần thiết để đưa ra những quyết định đúng đắn”. 

Chị cũng cho rằng: “Mọi người nên đầu tư nhiều hơn vào sức khỏe của mình, bởi sức khỏe ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống. Bằng việc ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, chúng ta sẽ có nhiều năng lượng hơn trong công việc. Có sức khỏe tốt, chúng ta sẽ đưa ra được những quyết định sáng suốt.”

Với bề dày lịch sử trong việc mang các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp và sang trọng nhất đến dải đất hình chữ S, Maison hiện có hơn 100 cửa hàng cùng 18 thương hiệu quốc tế và nền tảng thương mại điện tử đang trên đà phát triển nhanh. Maison có kế hoạch mở thêm 30 cửa hàng mới trong năm 2022 nhằm tiếp tục sứ mệnh của mình: tiếp cận tất cả người tiêu dùng Việt để mang đến cho họ các sản phẩm thời trang chất lượng và các xu hướng thời trang thịnh hành nhất trên thế giới.

Ngọc Minh