Li, nạn nhân, cho biết cô đã báo cảnh sát vào ngày 26/5 khi có 2 người đàn ông lạ mặt bấm chuông cửa lúc 3h, theo The Paper.

Những người này khai rằng họ nhận được thông tin cá nhân của Li trên trang web kết đôi. Tuy nhiên, nạn nhân phủ nhận việc sở hữu tài khoản trên các nền tảng đó.

Khi đó, Li bắt đầu nghi ngờ Chen đứng sau vụ việc và yêu cầu cảnh sát điều tra.

Trong quá trình thẩm vấn, Chen thừa nhận hành vi mạo danh bạn gái cũ, rồi tiết lộ thông tin cá nhân của cô cho nhiều nam giới trên mạng.

"Trong vòng 10 ngày, tôi đã gửi lời mời đi bar tới 37 người đàn ông dưới danh tính của Li. Tôi cho rằng cô ấy sẽ hoảng sợ và tìm đến sự giúp đỡ của tôi", Chen khai.

quay roi phu nu anh 1

Chen bị kết án 15 ngày tạm giữ về hành vi quấy rối bạn gái cũ. Ảnh: Weibo.

Sau đó, cảnh sát đã tạm giữ Chen với tội danh "ngụy tạo sự thật để bôi nhọ người khác".

Li cho biết thêm cô liên tục bị quấy rối bởi những cuộc điện thoại lạ vì Chen đã tiết lộ số điện thoại của cô lên các website hẹn hò.

Hành vi của Chen dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, lo ngại trước tính chất nghiêm trọng của sự việc.

"Chuyện này khiến tôi lo lắng cho phụ nữ và trẻ em gái. Con gái tôi mới 4 tuổi nên tôi sợ rằng bạn trai tương lai của nó có thể lặp lại hành vi tương tự. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thủ phạm có ý định làm hại nạn nhân?", một người dùng bình luận.

Theo SCMP, một đạo luật ban hành từ năm 2021 ở Trung Quốc quy định hành vi bôi nhọ danh dự, đe dọa hay trả thù người khác có thể bị giam giữ tối đa 15 ngày.

Hồi tháng 2, một tòa án địa phương ở Trung Quốc đã phạt một người đàn ông 15 ngày tù giam, cùng mức phạt 1.000 nhân dân tệ vì hành hung bạn gái cũ.

Năm 2021, cảnh sát địa phương ở một tỉnh phía nam nước này cũng điều tra một người đàn ông về hành vi theo dõi bạn gái cũ, đe dọa gia đình nạn nhân qua việc gửi vòng hoa tang lễ cho họ.

Theo Zing