Trong truyền thuyết, thần Osiris là một con rồng cai quản điạ ngục đưa tội nhân qua cổng. Tuy nhiên, truyền thuyết về con rồng này là mê tín và đã bị xoá bỏ sau khi Đế chế Ottoman xâm lược Bắc Phi.
Pegasus sau khi sáng tạo ra lá bài này đã kinh hãi trước nó. Ông sai người đem đi liệng ở một nơi xa xôi nhưng lá bài đã bị bọn trộm Ghouls lấy mất. Và sở hữu là String, nhận nhiệm vụ tiêu diệt Yugi của Marik. Hắn đã đấu với Yugi và thua trận, lá bài trở về tay Yugi [tuc Yami].
Sau này lá bài về tay Yugi, từ nó Yugi đã mở ra tương lai 11 năm sau cho một người sở hữu đi tìm chính nghĩa truyền thuyết trong Yu-Gi-Oh!GX mà tác giả sẽ sáng tác.
Giới thiệu
Quân bài Slìfer the Sky Dragon, được biết đến trong bản truyện Nhật với tên tiếng Anh là Saint Dragon – The God of Orisis hoặc Orisis the Dragon of Heaven. Qua đó có thể hiểu nó là con rồng của thần Orisis, không phải chính nó là Orisis. Nó xuất hiện lần đầu khi Marik Ishtar thông qua con rối của hắn (The Pantomimer) và là vị thần thứ hai xuất hiện trong truyện, sau thần phá hoại Obelisk.
Orisis thực chất là một vị thần ôn hòa, thường được minh họa với màu xanh lục. Màu đỏ của con rồng đối nghịch với vị thần, tượng trưng cho sự hung dữ đối lập của nó so với thần Orisis. Còn tên “Slifer” là tên của nhà sản xuất phim hoạt hình “Yu-Gi-Oh!”.
Trong phiên bản truyện mới, “Yu-Gi-Oh!GX”, biểu trưng của thần Orisis là Uria, Lord of Searing Flame.
Năng lực
* Ghi chú: Năng lực của vị thần được đưa ra dưới đây là dựa theo năng lực của vị thần trong bộ truyện “Yu-Gi-Oh!”. Lá bài được bán bên ngoài không hề ghi năng lực này, tất cả nhứng gi nó viết là: “The heavens twist and thunder roars, signaling the coming of this ancient creature and the dawn of true power.” Dựa theo bộ truyện Yu-Gi-Oh!, lá bài Slìfer the Sky Dragon có năng lực sau:
– ATK(điểm tấn công): x000/DEF(điểm phòng thủ): x000.
– Năng lực: “Lá bài này chỉ có thể triệu tập đặc biệt bằng cách hi sinh 3 quái thú trên bàn. Nó không thể bị ảnh hưởng bởi năng lực đặc biệt hay cạm bẫy.Tất cả những năng lực đánh vào nó sẽ mất tác dụng vào cuối nước bài. Quyền điều khiển quái thú này không thể chuyển đổi. ATK/DEF của lá bài này bằng số lá bài trên tay nhân với 1000. Nếu sức tấn công của quái thú được triệu tập bởi đối phương có sức tấn công hay phòng thủ là 2000 hoặc nhỏ hơn, tiêu diệt quái thú đó. Nếu sức tấn công của quái vật được triệu tập bởi đối phương có sức tấn công hay phòng thủ trên 2000, giảm sức tấn công hoặc phòng thủ của lá bài đó đi 2000 điểm. Khi lá bài tấn công làm đối phương mất điểm gốc, lượt đi của bạn dừng ngay lập tức”.
Ví dụ :
1.Người chơi có 6 lá bài trên tay, ATK/DEF của Slifer là 6000.
2.Đối phương ra bài quái thú, ví dụ như Robo điện tử(Jinzo ATK 2400/DEF 1500).Nếu triệu tập Robo điện tử(ngửa), năng lực của Slifer sẽ giảm sức tấn công của quái thú còn 400, còn sức phòng thủ vẫn là 1500, quái thú không bị tiêu diệt. Ngược lại, khi triệu tập Kuriboh, sức tấn công của nó sẽ giảm về 0, quái thú sẽ bị tiêu diệt.
3.Năng lực thứ 2 của thần Orisis Có điểm khác trong truyện một chút là do trong trò chơi thật, khi người chơi ra một lá bài ở tư thế phòng thủ, nó sẽ được để ở tư thế úp. Trong khi đó, ở bộ truyện Yu-Gi-Oh!, mọi quái vật dù triệu tập ở tư thế tấn công hay phòng thủ đều để ngửa.
* Ghi chú:
Trong một số trò chơi trong GameBoy Advance như “The Sacred Cards” và “Reshef the Destruction”, Slifer có ATK/DEF 4000, và có năng lực: “Tăng ATK/DEF thêm 1000 cho mỗi lá bài trên tay”. Trong trò “The Sacred Cards”, năng lực này chỉ tác dụng một lần khi vừa triệu tập quái thú, có nghĩa là sự thay đổi số lá bài trên tay sau đó không làm ảnh hưởng tới sức tấn công của vị thần. Ngược lại, ở trò “Reshef the Destruction”, sự thay đổi số lá bài trên tay lập tức làm thay đổi sức tấn công của thần Slifer.
Đòn tấn công của “Slifer the Sky Dragon” được gọi là “Siêu sóng năng lượng sấm sét”(Superconductive Wave-Thunder Force), và năng lực đặc biệt của vị thần là “Viên đạn sấm sét”(Thunder-Summoning Blast).
Ưu điểm – Nhược điểm== – Là một lá bài thần linh, ưu điểm lớn nhất của lá bài chính là việc nó sở hữu năng lực chung của các lá bài thần linh: “Nó không thể bị ảnh hưởng bởi năng lực đặc biệt hay cạm bẫy.Tất cả những năng lực đánh vào nó sẽ mất tác dụng vào cuối nước bài. Quyền điều khiển quái thú này không thể chuyển đổi. Ngoài ra năng lực đặc biệt của Slifer giúp ta nắm quyền kiểm soát gần như tuyệt đối các quái vật trên bàn đối phương. Đối phương hầu như không thể triệu tập thêm quái thú để tấn công, bởi hầu hết các quái thú có thể triệu tập bình thường(từ 4 sao trở xuống) đều sở hữu sức tấn công từ 2000 điểm trở xuống (Lá 4 sao có sức tấn công mạnh nhất là “Goblin Attack Force” chỉ có ATK 2300).
– Tuy có khả năng kiểm soát quái vật rất tốt, nhưng năng lực của vị thần này cũng tự kìm hãm sức mạnh của chính nó, làm bộc lộ nhược điểm lớn. Bởi trong trận đấu thông thường, khả năng triệu tập và duy trì được 3 quái thú trên bàn là điều vô cùng khó, do vậy cần tối thiểu 1 tới 2 cạm bẫy hoặc ma pháp bảo vệ. Vì thế trước khi triệu tập thần Slifer, thông thường trên tay người trên chỉ còn từ 3 tới 4 lá bài, tới khi ra lá bài thần thì điểm tấn công của nó chỉ là 2000 hoặc 3000 điểm. Chính trong lúc này khả năng vị thần bị tiêu diệt là rất lớn, bởi nếu trên sân đối phương lúc này có từ 2 tới 3 quái vật, thì tới nước đi của đối phương chỉ cần một lá ma pháp tăng sức mạnh đơn giản như “Megamorph” hay “Axe of Despair”(có thể có tối đa 3 lá cùng tên kiểu này trong bộ bài, khả năng rút được cao), đối phương đã có sức tấn công vượt trội.
* Đánh giá: Là lá bài mạnh nhất ( nếu biết cách phối hợp ) trong bộ ba thần.
Kaiba Seto