-  Sau 3 năm chung sống, dù đã cố gắng rất nhiều để vợ chồng hòa hợp, cố gắng để có cái gọi là “tiếng nói chung” trong nhà như cô ấy muốn nhưng cuối cùng, tôi vẫn thất bại. Cô ấy vẫn chủ động đâm đơn ra tòa xin đơn phương ly hôn.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi đến với nhau khi cả 2 đều đã rất chín chắn, có một công việc và chỗ đứng ổn định trong xã hội. Tôi tự thấy mình sau 5 năm chung sống, tôi không có gì đáng bị chê trách cả. Tôi luôn sống có trách nhiệm với vợ con, với gia đình và người thân trong gia đình cô ấy. Nhưng đổi lại, lý do vợ tôi nhất quyết đòi ly hôn chỉ vì sau khi cưới chúng tôi có nhiều điểm không hợp, cô ấy không tìm được tiếng nói chung với tôi.

Cô ấy chê tôi quá khô khan, chỉ biết ra ngoài kiếm tiền về đưa cho vợ, trong khi cô ấy không cần điều đó vì bản thân cô ấy cũng là một người rất khá và độc lập về kinh tế. Điều này tôi thừa nhận, vợ chồng tôi lấy nhau khi vợ tôi đã ở một vị trí công việc mà không phải người phụ nữ nào cũng làm được, thậm chí đàn ông như tôi nếu không nỗ lực cố gắng thì có khi cũng theo sau cô ấy. Điều này có lúc cũng là áp lực với tôi, tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để dù là một người phụ nữ độc lập, cô ấy vẫn có cảm giác được dựa vào chồng mình nhưng cô ấy đã không hiểu…

Sau nhiều lần trì hoãn chuyện ly hôn, tìm mọi lý do để cô ấy nghĩ lại. Cố gắng dành thời gian ở nhà nhưng có lẽ tình cảm giữa 2 vợ chồng đã không còn mặn nồng nữa, không ở tôi mà ở phía cô ấy. Cô ấy vẫn nộp đơn ra tòa, còn tôi thì vì sĩ diện đàn ông, chúng tôi chia tay, con gái ở với cô ấy.
Thời kỳ hậu ly hôn với tôi thật kinh khủng, tôi lâm vào tình trạng bế tắc (ảnh minh họa)

Thời kỳ hậu ly hôn với tôi thật kinh khủng, tôi lâm vào tình trạng bế tắc. Phải sống một mình trong căn nhà nơi cất giữ bao kỷ niệm về cô ấy và con gái, tôi không thể chịu đựng được. Tôi dọn ra ngoài ở, nhưng không nỡ bán đi căn nhà, tôi để đó, khóa cửa lại và ra đi.

Có lẽ do quá cô đơn và có ý muốn trả thù vợ cũ mà tôi đã nhanh chóng tái hôn. Người vợ sau của tôi trẻ, đẹp hơn vợ cũ. Nhưng  rồi tôi lại lâm vào bế tắc hơn với một cô vợ trẻ đẹp nhưng tôi không yêu. Biết mình đã sai, dù có lấy vợ nhưng tôi kế hoạch không muốn có con ngay. Trong tâm trí tôi vẫn mong có một ngày có thể quay lại… điều này càng làm cho hạnh phúc gia đình sau của tôi trở nên mong manh hơn. Cô vợ trẻ của tôi ham chơi, hời hợt nhưng cũng  đủ thông minh để hiểu rằng trái tim tôi không ở bên cô ấy.

Khi biết vợ cũ vẫn ở vậy một mình, tôi tìm cách nối lại. Mặc dù lịch thăm con chỉ là tuần một lần nhưng tôi tìm nhiều lý do để qua nhà 2 mẹ con hơn. Nhưng cô ấy vẫn giữ thái độ rất lạnh lùng, tôi cần gặp con thì 2 bố con gặp nhau ở phòng khách, cô ấy không tiếp tôi. Nhiều lần nói thẳng tôi đừng làm trái quy định thăm con, cần đưa gì cho con thì có thể đến trường, giờ quan hệ của chúng tôi không tiện để tôi có thể qua lại nhà cô ấy.

Cuộc sống hiện giờ của tôi quá bế tắc, chuyện ly hôn thì tôi không thể trì hoãn nhưng chuyện tái hôn thì tôi đã quá vội vàng. Sao hồi đó tôi không chờ đợi để tìm cho mình một cơ hội quay về…

Giờ có phải mọi cánh cổng nhà cô ấy đã đóng lại với tôi?

(Bạn đọc giấu tên)

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).