Ngày 9/3, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các bác sĩ đang điều trị cho bé gái sơ sinh nặng 2,5kg còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở bãi rác. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 8/3, một số người dân xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, khi đi tập thể dục nghe tiếng trẻ con khóc ở khu vực bãi rác. 

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc chu đáo. Ảnh: Hoàng Anh

Đến kiểm tra, họ phát hiện một bé sơ sinh đựng trong túi nilon, kiến bu khắp cơ thể. Bé không có khăn quấn hay quần áo, cơ thể tím tái, còn nguyên dây rốn. Phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương, đồng thời sơ cứu và nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu, cắt dây rốn, cho bé uống sữa… Khi tình trạng ổn định, bé gái được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Chị Võ Thị Xuyên (ngụ xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) cho biết chị là một trong những người phát hiện bé gái trong bọc nilon cạnh bãi rác. Thời điểm được phát hiện bé gái khóc rất to, trên người bị kiến bu đen và có nhiều vết cắn. 

“Tôi mong muốn người thân bé đến nhận lại. Nếu không, tôi mong cặp vợ chồng nào hiếm muộn có nhu cầu đến nhận nuôi, còn không có ai thì tôi sẽ lo cho bé”, chị Xuyên chia sẻ.