Vào khoảng 14h50 ngày 30/7, một bé trai 3 tuổi ở Tân Ninh, Thiệu Dương, Hồ Nam (Trung Quốc) đang chơi bên ngoài nhà thì bị một con chó hung ác bất ngờ lao tới xô ngã và cắn.

Thấy vậy, Tiểu Chủ - chú chó đi cùng với cậu chủ nhỏ, ngay lập tức lao đến, hất tung con chó hoang ra khỏi cậu chủ và gầm lên khiến con chó sợ hãi. 

Nhờ sự nhanh trí và dũng cảm của Tiểu Chủ, bé 3 tuổi chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau đó đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện, được truyền huyết thanh và hiện sức khỏe đã ổn định.

Ảnh chụp từ camera

Nói về chú chó đã cứu sống cậu chủ nhỏ - anh Châu, cha của đứa trẻ cho biết, Tiểu Chủ được anh nuôi khoảng 7 năm nay và là một chú chó rất trung thành, tình cảm.  

"Tiểu Chủ giống như một người bạn, đi đâu chúng tôi cũng đưa đi theo. Ngày hôm nay, tôi thực sự cảm động. Không ngờ nó lại dũng cảm và phản ứng nhanh như vậy. Thật là giỏi!".

 Anh Châu cũng cho biết, Tiểu Chủ có công cứu cậu chủ nhỏ nên hôm đó anh đã thưởng cho nó những chiếc chân gà.

Đối với con chó cắn người, anh Châu nói, không ai trong xóm biết nguồn gốc của nó. Con chó tự nhiên xuất hiện và rất hung dữ. Riêng ngày hôm đó, nó đã cắn 4 đứa trẻ trong xóm. Để ngăn chặn nguy hiểm, những người trong xóm đã bắt giữ và xử lý con chó hoang. 

Theo Sohu