Một quán cà phê tại quận Gò Vấp (TP.HCM) có không gian khá nhỏ với 2 tầng. Tầng 1 phục vụ cà phê quán, chứa được tối đa 50 khách, tầng 2 là không gian trưng bày gần 20 mô hình khủng long với nhiều kích thước khác nhau.
Tại tầng 1, chủ quán cũng thiết kế một vài mô hình khủng long phục vụ khách chụp ảnh. Khách hàng đến đây chủ yếu là giới trẻ và gia đình có con nhỏ.
Chú khủng long Brachiosaurus có tỷ lệ 1:2,5, nặng 1 tấn, cao 6 mét được trưng bày tại cửa ra vào của quán. Đây là tác phẩm của anh Phạm Công Lý và mất tới 2 năm để hoàn thiện.
Theo một nhân viên, tầng 2 của quán là điểm nhấn và cũng là nơi thu hút khách nhất.
Những tuyệt tác mô hình tái hiện cảnh trong phim Jurassic Park và Jurassic World. Mỗi mô hình có giá từ 20-30 triệu đồng.
Anh Công Lý cho biết anh thích chơi khủng long từ nhỏ. Anh mở quán cà phê này với mong muốn quán trở thành sân chơi cho những vị khách có cùng đam mê, đồng thời mọi người có có cơ hội tìm hiểu về các loài động vật. "Mặc dù mô hình thuộc hàng hiếm và đắt tiền, tôi vẫn quyết định không làm kính chắn để khách có thể trải nghiệm và quan sát rõ hơn", anh Lý chia sẻ.
Chị Hồng Phấn (quận Gò Vấp) đưa bé Nhi đến chơi vì thấy mô hình độc đáo. “Nhà tôi cũng có mua khủng long cho bé chơi, nhưng khi thấy ở đây có nhiều mô hình to hơn rất nhiều và thú vị nên đã đưa con tới tham quan”, chị Phấn chia sẻ.
Bé Nancy được mẹ chụp ảnh cùng con Triceratops. Bé vô cùng thích con này vì nó có 3 sừng, một sừng đơn nằm ngay trên lỗ mũi và một cặp sừng nằm phía trên mắt.
 
Chị Trương Hưởng (áo đen) mẹ bé Nancy chỉ cho con những chi tiết về loài khủng long Velociraptor Blue. Chị cho biết ngoài tham quan và giải trí, các bé đến đây cũng có thể học được nhiều hơn so với ở nhà.
Dù mới đi vào hoạt động, quán cà phê đã thu hút đông khách đến vui chơi và chiêm ngưỡng các mô hình khủng long.

Thảo Nguyên

Chơi với lạc đà, cá sấu, rắn, cóc... ở sở thú mini giữa Sài thành

Quán cà phê này được nhiều người ví như sở thú, nơi quy tụ nhiều loại động vật quý hiếm trên thế giới như cá sấu, trăn, mèo Nam Phi, rùa, sóc… Đặc biệt là giống lạc đà không bướu Alpaca gốc Nam Mỹ lạ mắt và hiền lành.