Tối 30/5, Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Minh Hải về tội Giết người. 

Theo Đại tá Tuấn, đây là vụ thảm án đầu tiên xảy ra trên địa bàn, gây rúng động dư luận. Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên phối hợp với VKSND tỉnh sớm kết luận điều tra, để đưa vụ án cùng thủ phạm ra xét xử.

Tại trụ sở Công an tỉnh Phú Yên, bước đầu Hải khai, anh ta kết hôn với chị Dương, 28 tuổi, người địa phương, hồi năm 2018. Cả hai sống cách nhà cha mẹ vợ chừng vài trăm mét. Hắn làm nghề nông và thợ hồ. 

Đoàn Minh Hải tại Công an tỉnh Phú Yên sau khi bị di lý từ TP.HCM về địa phương. 

Một năm sau ngày cưới, vợ chồng Hải sinh được bé gái. Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân hay xảy ra cãi vã, khi người này thường xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ và em trai vợ. Vì thế, chị Dương sau khi sinh con được vài tháng đã ly hôn với Hải. Từ đó, người vợ đưa đứa trẻ về nhà cha mẹ sống.

Khi làm việc với cảnh sát, Hải thú nhận, hắn nhiều lần về thăm con, nhưng bị gia đình vợ cũ ngăn cản, nên nảy sinh thù hận và lên kế hoạch sát hại cha mẹ, em trai của chị Dương.

Hôm 28/5, Hải mang theo búa, dao tới nhà cha vợ cũ là ông Nguyễn Cu, 60 tuổi, ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, rồi dùng búa và dao giết chết ông này. Sau đó tiếp tục sát hại mẹ vợ và vợ cũ.

Sau khi gây án, người này đưa con gái về nhà cha mẹ ruột nhờ chăm sóc, rồi chạy xe máy vào TP.HCM, ý định sang Campuchia lẩn trốn. Đến tối 29/5, Hải chạy xe trên địa bàn quận 12, TP.HCM thì bị Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, bắt giữ.

Xuân Ngọc

Vụ 3 người một nhà bị sát hại ở Phú Yên: Bắt nghi phạm là chồng cũ của nạn nhânNghi phạm sát hại 3 người trong một gia đình ở Phú Yên vừa bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quân 12, TP.HCM.