Ngày 3/7, CSĐT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm 6 người để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”, tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Các đối tượng gồm: Tô Thu Nhung (41 tuổi), Tô Thị Thu (54 tuổi), Lý Công Tâm (51 tuổi), Trần Thị Anh Thư (39 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Xuân (47 tuổi, cùng trú quận Gò Vấp, TP.HCM) và Đinh Quang Nghiêm (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó, riêng bị can Thư được áp dụng tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.

Các bị can Xuân, Thu, Nhung và Thư (từ trái sang phải, trên xuống) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, nhóm 6 bị can trên đã bàn bạc với nhau từ TP.HCM đi đến đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, thuộc khu phố Phước Thới, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ để trộm cắp tiền trong thùng công đức.

Ngày 30/6, nhóm này đi xe máy đến đền thờ rồi giả vờ làm khách viếng để thực hiện trộm tiền trong thùng công đức, được số tiền gần 200 nghìn đồng. Khi cả nhóm đi ra thì bị công an thị trấn Đất Đỏ phối hợp cùng Công an huyện bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

Bị can Nghiêm và Tâm khi bị bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên đã bàn bạc với nhau thực hiện hành vi trên. Ngoài ra, vào trưa ngày 28/6, nhóm này cũng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm tiền tại đền thờ, với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Các đối tượng khai thêm, thủ đoạn của chúng là phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, trong đó một người tìm cách che camera giám sát trong đền thờ, một người dùng băng keo hai mặt quấn vào một cây sắt rồi cho vào bên trong thùng công đức để móc lấy tiền đưa ra ngoài. Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới, tìm cách đánh lạc hướng bảo vệ.

Sau khi lấy được tiền, cả nhóm chia nhau để tiêu xài cá nhân. Công an huyện Đất Đỏ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.