Trưa 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997, cùng trú TP Huế) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22h ngày 27/2, các đối tượng nói trên đến quán Bar New DTV (102 Lê Lợi, phường Phú Hội, TP Huế) để chơi. 

Tại đây, Vũ gặp Nguyễn Tấn Triều (SN 1986, trú phường Trường An, TP Huế) đang ngồi bàn bên cạnh. 

Triều và Vũ đã quen biết từ trước nên chào hỏi nhau. Tuy nhiên, sau đó cả 2 có lời qua tiếng lại và bị bảo vệ quán bar đưa cả nhóm Vũ, Triều ra khỏi quán. 

Vũ (trái) cùng đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh CACC

Nhóm Triều thanh toán tiền ra về và đứng trước cửa hàng bên cạnh quán bar. Lúc này, Vũ, An, Phước sử dụng hung khí bất ngờ tấn công, gây thương tích cho nhóm của Triều và được bảo vệ quán can ngăn.

Nguồn tin của VietNamNet từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, khoảng 1h20 ngày 28/2, đơn vị tiếp nhận 5 bệnh nhân liên quan đến vụ việc ở quán bar DTV.

Thời điểm nhập viện cấp cứu, có 4 ca bị thương nặng ở vùng đầu, vùng gối và mặt. Ca thứ 5 là anh Nguyễn Tấn Triều có vết thương nứt hộp sọ, được hội chẩn ngoại thần kinh và khâu vết thương.

Sau đó, nam bệnh nhân này được chuyển sang khoa ngoại quốc tế để tiếp tục điều trị và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Huế nhanh chóng xác minh và bắt giữ Vũ, An, Phước.

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn bột phát trong giao tiếp ứng xử giữa Vũ và Triều khi đã sử dụng rượu bia quá đà. 

Theo Công an TP Huế, ngoài hành vi cố ý gây thương tích, hiện Cơ quan CSĐT đang xem xét để xử lý thêm Vũ, An, Phước về tội gây rối trật tự công cộng.