Công an quận 8 (TP.HCM) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoàng Minh (33 tuổi, ngụ quận 8) và Cấu Ngọc Duy (25 tuổi, quê Đồng Tháp) để xử lý về tội “Cướp giật tài sản”.

Cặp đôi thực hiện hàng loạt vụ cướp giật trên đường phố, khi bị bắt giữ. Ảnh: CA

Trước đó, công an nhận được tin báo về vụ cướp xảy ra ở quận 8. Khi bị truy đuổi, kẻ cướp đã xịt hơi cay vào nạn nhân, vứt lại xe để tẩu thoát. Do đó, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã xác lập chuyên án để truy xét. Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 8 bắt giữ Minh và Duy.

Qua đấu tranh, hai người khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật ở quận 8. Trong số đó, công an đã làm rõ một số vụ.

Công an thu giữ phương tiện gây án. Ảnh: CA

Cụ thể, ngày 22/6/2022 tại chung cư Topaz City, quận 8, Minh và Duy đã giật điện thoại của anh L.Q.T (26 tuổi) đang ngồi lề đường. Anh T đã điều khiển xe truy đuổi, đâm vào khiến hai kẻ cướp giật ngã ra đường. Chúng đã xịt hơi cay vào mặt nạn nhân rồi tẩu thoát.

Hơn một tháng sau, cả hai phục kích giật dây chuyền vàng của bà L.T.N (69 tuổi) cùng tại quận 8. Con trai bà N đã phát hiện, níu đuôi xe gắn máy khiến Minh bị té ra đường. Sau đó, Minh bỏ xe lại hiện trường và lên xe của Duy để thoát thân.

Chúng thừa nhận thực hiện 3 vụ cướp giật điện thoại của 3 phụ nữ ngay địa bàn quận 8.

Cả hai khai, quen biết nhau ngoài xã hội, khi thiếu tiền thì rủ nhau đi cướp giật. Thường chúng di chuyển trên hai xe gắn máy, trong đó một người gây án, một người làm nhiệm vụ ngăn cản, xịt hơi cay vào nạn nhân khi bị truy đuổi.