Theo tờ Mundo, thay vì đưa De Jong vào danh sách ‘bán’ như hè năm ngoái hay vẫn khiến cầu thủ này thấp thỏm ở chuyển nhượng vừa qua, lãnh đạo Barca hiện đã thống nhất giữ tiền vệ tuyển Hà Lan ở Nou Camp. Họ đánh giá cao tài năng, tầm quan trọng, sự cống hiến cũng như một lòng trung thành của anh với CLB.

De Jong quyết liệt từ chối MU dù thầy cũ Erik ten Hag cố gắng thuyết phục

De Jong đã cho thấy là một mắt xích quan trọng không thể thiếu trong đội hình của Xavi, người đang tạo dựng Barca thời hậu Messi.

Tại Nou Camp, De Jong là cầu thủ được trả lương cao trong đội, với 18 triệu euro (ròng) mỗi năm. Cũng vì đó mà anh luôn dẫn đầu trong danh sách nguy cơ ‘bị bán’ khi đội nhà gặp khó khăn về kinh tế cũng như cần giảm quỹ lương để đảm bảo luật công bằng tài chính của La Liga.

Tiền vệ tuyển Hà Lan cho biết, chơi cho Barca luôn là giấc mơ của anh

Nhưng hiện tại, các sếp bự Barca thấy rằng phải giữ anh ở lại Nou Camp lâu hơn so với hợp đồng hiện tại (2026) và lên kế hoạch đàm phán việc ký mới với De Jong thêm 2 năm (đến 2028).

Năm ngoái, De Jong quyết liệt từ chối MU, bất chấp Erik ten Hag gọi điện thuyết phục cũng như Barca đã đồng ý mức phí bán anh cho Quỷ đỏ.

Trong kế hoạch của cựu thuyền trưởng Ajax tại Old Trafford, De Jong chính là ưu tiên hàng đầu của Erik ten Hag cho tuyến giữa của Quỷ đỏ. Đó là lý do MU tốn công sức gần cả mùa hè để theo đuổi nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Các nguồn tin cho hay, Deco – giám đốc thể thao mới của Barca, đã nói với De Jong về kế hoạch trên của đối với tương lai của anh sau khi tiền vệ Hà Lan gặp chấn thương vào tuần trước  phải nghỉ thi đấu khoảng 7 tuần.