Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, vừa phối hợp “báo động đỏ” giữa các khoa cứu sống sản phụ trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, chị V.T.T (41 tuổi) mang thai con thứ 3 được 39 tuần, vào Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng ngôi đầu, chưa chuyển dạ. Trước đó, chị đã sinh mổ 2 lần. Các bác sĩ lên kế hoạch mổ chủ động vì tiên lượng đây là trường hợp khó. 

Bệnh nhân được cứu kịp thời nhờ sự kết hợp của nhiều khoa trong bệnh viện. Ảnh: BVCC

Trong quá trình mổ lấy thai, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có nhau tiền đạo trung tâm, nhau cài răng lược chảy máu rất nhiều, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng mẹ con sản phụ rất lớn.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành kích hoạt quy trình “báo động đỏ” cho các chuyên khoa sản - gây mê hồi sức - huyết học truyền máu chi viện các y bác sĩ nhanh chóng phối hợp, phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhân.

Do bệnh nhân mất quá nhiều máu, ê-kíp đã phối hợp xử lý truyền tổng cộng 19 đơn vị máu và yếu tố đông máu.

Ca mổ thành công, sản phụ và con được an toàn, sức khỏe người mẹ dần ổn định.

Bác sĩ CKI Phạm Thanh Dương, Phó Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân trong quá trình mổ gặp nhiều vấn đề nguy kịch, nếu không có sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, xử lý nhanh thì có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã khen thưởng 10 cá nhân thuộc các khoa: Sản, Gây mê hồi sức, Huyết học vì phẫu thuật cứu sống sản phụ.