Ngày 31/10, UBND Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản truy thu 329 triệu đồng đối với các bãi giữ xe trên đường Trần Phú, dọc biển thành phố. Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo TP Nha Trang lập Đề án quản lý, khai thác các điểm giữ xe trên địa bàn, trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Sở Tài chính được giao theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chấp hành các quy định pháp luật về giá; quy định của UBND đối với các điểm giữ xe dọc đường Trần Phú, cũng như cơ sở khám bệnh để quản lý giá dịch vụ.

Một trong bãi giữ xe thu tiền trái phép dọc biển đường Trần Phú, Nha Trang, bị yêu cầu dừng hoạt động. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước đó, hồi tháng 9, Báo VietNamNet thông tin, cơ quan chức năng ghi nhận nhiều bãi giữ xe dọc đường Trần Phú đã hết giấy phép hoạt động, nhưng vẫn nhận giữ xe. Nhiều bãi giữ xe bị phản ánh đã thu tiền vượt giá quy định của tỉnh, không có phiếu thu.

Một số bãi giữ xe còn lấn chiếm công viên, lối đi, khi đã sử dụng các khu vực xuống biển để làm điểm giữ xe, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Trên đường Trần Phú có 7 điểm giữ xe, 3 điểm được giao thầu, số còn lại là bãi xe đấu thầu. Đội Thanh niên xung kích thành phố được giao quản lý, ký hợp đồng với doanh nghiệp.

Hợp đồng trên được ký kết theo từng năm, hạn mức thầu thấp nhất 10 triệu đồng/tháng/bãi; cao nhất là 70 triệu đồng một tháng/bãi. Các nhà thầu được phép thu tiền gửi xe máy 5.000/lượt vào ban ngày, 10.000 đồng/lượt gửi qua đêm, ô tô thu 25.000/lượt. Tất cả các bãi giữ xe trên đã hết hợp đồng thuê bãi từ cuối năm 2021, tới nay chưa được đơn vị quản lý tổ chức đấu thầu và giao thầu trở lại, nhưng vẫn tổ chức giữ xe, thu phí.

>>Xem tin nóng: Ô tô Ferrari va chạm với xe máy lúc rạng sáng, 1 người tử vong