Chiều 25/12, Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường, 52 tuổi, ngụ huyện An Phú) về tội Rửa tiền.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2010 đến 2020, Mười Tường thành lập nhiều công ty, hộ kinh doanh và cho họ hàng, người làm công đứng tên nhằm hợp thức hóa việc buôn lậu đường cát với nhiều loại hàng hóa từ Campuchia chuyển về Việt Nam.

Tiep tuc khoi to ba Muoi Tuong anh 1

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố bà Mười Tường về tội Rửa tiền. Ảnh: Nghiêm Túc.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Mười Tường lập hàng chục tài khoản ngân hàng mang tên họ hàng và người làm công. Đồng bọn của Mười Tường sau đó sử dụng các tài khoản này để thu tiền bán đường của 33 đầu mối tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cần Thơ với tổng số tiền khoảng 4.105 tỷ đồng.

Ngoài ra, người phụ nữ còn cho đồng bọn chuyển tiền hơn 3 tỷ đồng vào tài khoản của ông Nguyễn Văn Võ (nguyên thượng tá, nguyên Trưởng phòng CSGT đường thủy, nguyên Trưởng phòng Hồ sơ Công an tỉnh An Giang). Hai tháng trước, ông Võ bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội Rửa tiền.

Đối với Mười Tường, ngoài tội Rửa tiền, bà trùm này còn bị khởi tố 3 tội danh trong 5 vụ án. Trong đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố Mười Tường về tội Buôn lậu trong 2 vụ án buôn lậu đường cát năm 2018, buôn lậu 51 kg vàng năm 2020; tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới trong 2 vụ mang 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam năm 2019 và 200.000 USD năm 2020.

Còn cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang thì khởi tố Mười Tường về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Vụ án này xảy ra khi Mười Tường trốn truy nã và tổ chức cho đàn em vượt biên sang Campuchia để né tránh điều tra vụ vận chuyển hơn 51 kg vàng qua biên giới trái phép.

Bà 'trùm' buôn lậu khét tiếng miền Tây và những phi vụ ‘cực khủng'

Bà 'trùm' buôn lậu khét tiếng miền Tây và những phi vụ ‘cực khủng'

Bị can Mười Tường được xem là bà "trùm" buôn lậu lớn nhất ở miền Tây khi có nhiều đàn em, chân rết, thực hiện những phi vụ “cực khủng”.

(Theo zingnews.vn)