Căn nhà nhỏ của gia đình chị Dương Thị Huyền Chang ở xóm 1 xã Như Hoà, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình những ngày gần đây đều lặng lẽ, vắng tiếng nói cười. Chồng chị Chang, anh Nguyễn Văn Bính gặp tai nạn lao động, hiện nguy kịch trong bệnh viện.

Ba đứa con của anh chị vẫn chưa biết bố đang từng giây từng phút giành giật với sự sống. Các cháu chỉ hỏi: "Khi nào bố đi làm về? Đợt này bố đi lâu thế mẹ nhỉ? Không biết bố về có quà cho bọn con không"... Nghe những câu nói ngây thơ, chị Chang lén chùi nước mắt.

Các con không hay biết bố mình đang gặp tai nạn, chấn thương sọ não.

Tại họa ập đến vào ngày 14/6, trong lúc đang phụ hồ, anh Bính không may trượt chân, ngã từ độ cao 7m xuống mặt đất. Ngay lập tức, anh được đưa đi sơ cứu tại bệnh viện tỉnh rồi chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại đây, bác sĩ xác định anh bị chấn thương sọ não nặng, tụ máu DMC, dập não đa ổ G 8 điểm, phải mổ sọ não và cấy ghép mô sọ. Đến nay, anh Bính vẫn chưa tỉnh lại. Hàng ngày, sau khi trừ chi phí được bảo hiểm hỗ trợ, gia đình anh phải chi trả hơn 3 triệu đồng viện phí và 12 triệu đồng tiền thuốc nằm ngoài danh mục.

Nhận tin chồng gặp nạn, chị Chang bủn rủn chân tay. "Tôi chỉ kịp vay vài trăm ngàn đồng gửi chú em đi theo chồng, chứ vướng 3 đứa nhỏ không gửi cho ai được", chị nghẹn ngào, nói tiếp: "Cháu Nguyễn Ngọc Anh lớn nhất mới học lớp 7, con thứ hai 6 tuổi còn con út chỉ 3 tuổi, chúng hàng ngày vẫn mong ngóng bố đi làm về".

Được biết, gia đình anh Bính thuộc vào diện khó khăn ở xã. Quanh năm làm lụng vất vả nhưng cuộc sống lúc nào cũng thiếu thốn. Chính vì vậy, anh đi khắp nơi phụ hồ kiếm thêm thu nhập, mong nuôi các con ăn học đàng hoàng.

Tai nạn nghiêm trọng khiến tính mạng anh Bính gặp nguy hiểm.

Trong nhà không lúc nào có tiền dư giả, để lo cho anh, người thân đã phải vay mượn lên đến 200 triệu đồng, tuy nhiên sức khoẻ của anh vẫn chưa hồi phục, chặng đường khó khăn phía trước còn dài và tốn kém.

"Đối với chúng tôi, số tiền cả trăm triệu đồng lớn lắm, mọi người đều khó khăn, chỉ giúp được phần nào. Bố gặp nạn nhưng các con anh ở quê cũng vẫn cần cơm ăn hàng ngày, cần đi học", anh Nguyễn Văn Nhiên, em trai anh Bính lo lắng.

Mong anh Bính nhận được nhiều sự giúp đỡ, sớm bình phục trở về bên gia đình.

Đứng trước hoàn cảnh hết sức éo le của người đàn ông vốn là trụ cột gia đình, phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức ngỏ ý kêu gọi các nhà hảo tâm, thông qua Báo VietNamNet có thể san sẻ, tiếp thêm động lực để anh Bính có cơ hội được điều trị, sớm trở về với vợ con.

"Chồng tôi lúc nào cũng tiết kiệm, chỉ nghĩ đến các con được ăn học tử tế. Nắng mưa cũng chẳng dám ngơi tay, sợ nghỉ một hôm là con sẽ thiệt thòi. Giờ xảy ra cơ sự thế này, tôi khẩn mong mọi người thương tình, giúp chồng tôi có thêm cơ hội sống", chị Chang bật khóc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Huyền Chang (vợ anh Bính), xóm 1, xã Như Hòà, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

SĐT: 0389209311

Hoặc anh Nguyễn Văn Nhiên (em trai anh Bính, đang trực tiếp chăm sóc anh ở bệnh viện: 0964622636

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.168 (anh Nguyễn Văn Bính)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.