Apex Legends đang là một trong những tựa game battle royale phát triển nhất ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử. Sở hữu nhịp độ nhanh, lối chơi đồng đội với những nhân vật có khả năng riêng biệt…không nghi ngờ gì khi Apex Legends đang chiếm lấy thiện cảm của hàng triệu game thủ toàn cầu.

Điều đó giúp Apex Legends trở thành tựa game free-to-play có tháng đầu tiên ra mắt thành công nhất lịch sử - theo số liệu thống kê của SuperData Research.

Apex Legends đã kiếm được 92 triệu USD từ việc chi tiêu in-game ở tất cả các nền tảng, phần lớn tới từ hệ máy console”, SuperData cho biết.

Apex Legends là một trong số những tựa game PC và console "kiếm chác" nhất vào tháng 02/2019 - Ảnh: SuperData

Respawn Entertainment đã rất chịu chi trong quá trình quảng bá và tiếp thị Apex Legends. Bằng cách dựa vào sức ảnh hưởng và tiếng tăm của nhiều streamers lẫn YouTubers – đáng kể là Tyler “Ninja” Blevins và Michael “shroud” GrzesiekApex Legends đã được đông đảo game thủ trên toàn thế giới biết đến ngay ngày đầu ra mắt.

Những người chơi có kỹ năng cá nhân và trình độ cao đã khiến game thủ thông thường thấy được sự hấp dẫn cũng như tiềm năng vô hạn của Apex Legends. Từ đó, lôi kéo được nhiều người trải nghiệm game và nó được thể hiện bằng con số hơn 50 triệu lượt tải về sau một tháng phát hành.

Apex Legends đã cho thấy dấu hiệu thành công chỉ trong ba ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường với hơn 10 triệu người chơi – theo công bố của Respawn trên Twitter.

Để tiện so sánh, Fortnite, tựa game battle royale được coi là thành công nhất từ trước tới nay, phải cần tới hai tuần lễ để sở hữu con số trên.

Với việc mới tung ra Battle Pass cùng hero mới Octane được mong chờ từ lâu cách đây ít ngày, lượng người chơi Apex Legends được dự báo sẽ còn tiếp tục gia tăng. Thêm vào đó, rất nhiều người không tiếc tiền để mua sắm các items in-game.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi xem liệu Respawn có biết cách giữ lửa trong cộng đồng Apex Legends hay không khi mà thực tế, tựa game đang bị bủa vây bởi một số lượng hacker khổng lồ.

None (Theo Dot Esports)