Anh Nguyễn Tiến Duy là nhân vật trong bài viết "Tấm phao cứu sinh cuối cùng của người đàn ông liệt tứ chi". Không may gặp nạn ở tuổi ngoài đôi mươi, anh Duy không thể lập gia đình, phải sống phụ thuộc vào mẹ già. Đáng tiếc, 3 năm trước, mẹ anh đã qua đời do bệnh ung thư phổi. Những người anh em ruột thịt đều nghèo khó hoặc đau bệnh nên không thể cưu mang một người tàn tật như anh.

Dù các bác sĩ cố gắng để giảm chi phí ở mức thấp nhất, nhưng đối với họ vẫn quá lớn.

Cảm thương cho hoàn cảnh của anh Duy, chị Trần Thị Thu Huyền quyết định vượt qua định kiến và những lời xào xáo của người khác để bầu bạn, chăm sóc anh như một người chị. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của chị vẫn là khi anh Duy đổ bệnh, bởi chẳng có tiền để trang trải viện phí, thuốc men. 

Do nằm một chỗ nên anh Duy bị loét cùng cụt, dù chị Huyền cố gắng cẩn thận nhưng do anh có bệnh nền tiểu đường, vết thương mãi chẳng lành. Đầu năm nay, cùng số tiền ít ỏi mà người thân của anh Duy gom góp, chị Huyền phải vay mượn thêm để đưa anh vào Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thăm khám, chữa trị. Họ chẳng ngờ anh Duy phải nằm lại nhiều tháng, khiến tiền bạc đã chuẩn bị nhanh chóng hết sạch. Từng vài lần anh muốn xin bác sĩ cho về bởi chẳng lo được viện phí.

Bạn đọc tiếp thêm động lực cho anh Duy chữa trị vết thương.

Sau khi hoàn cảnh éo le của anh được đăng tải, bạn đọc VietNamNet đã đồng hành, tiếp sức để anh có điều kiện tiếp tục chữa trị. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, trao 25.656.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Duy. Người đàn ông hiền lành, nhỏ giọng gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm. Anh cho biết, do vết thương hồi phục chậm nên bác sĩ nói anh vẫn phải tiếp tục điều trị lâu dài.