Mở đầu Chương trình là màn hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, vẻ đẹp về Lai Châu nói chung, Than Uyên nói riêng với sự thân thiện, mến khách; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.

Tại Chương trình Nhân dân và du khách còn được thưởng thức màn diễu diễn của 3 dân tộc gồm: Trình diễn lễ rước dâu của đồng bào dân tộc Dao; nghệ thuật múa của người Khơ Mú; múa khèn của dân tộc Mông. 

Sau Chương trình nghệ thuật, Nhân dân và du khách được thưởng thức và tham gia vào màn múa xòe “Lung linh sắc màu Tây Bắc” với sự tham gia của trên 2.000 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên của cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các câu lạc bộ văn hóa dân gian dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú và dân tộc Dao của các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Nghệ An, Thành phố Hà Nội. Đây là món quà của Nhân dân các dân tộc huyện Than Uyên dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và thể hiện tinh thần đoàn kết bất diệt của ngày Tết Độc lập mùng 2/9.

Dịp này, huyện Than Uyên đã trao giải cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch Than Uyên. Sau một thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được 245 tác phẩm về biểu tượng và 24 khẩu hiệu về Du lịch Than Uyên. Ban Tổ chức chấm và lựa chọn được 1 tác phẩm đạt giải Nhất thể loại biểu tượng cho tác giả Phạm Tam tại 149/52A Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh; 1 giải Nhất thể loại khẩu hiệu cho nhóm tác giả Trần Trung Hiếu - Nguyễn Thị Việt Hà, thường trú tại Khu 5A, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên với tác phẩm: "Than Uyên - Hội tụ sắc màu Tây Bắc"; 2 giải Khuyến khích cho các tác phẩm thuộc thể loại khẩu hiệu.

Trung Vũ