Johnny Depp và Amber Heard  


Vụ kiện giữa cặp sao đình đám Hollywood được truyền thông mô tả là "căng thẳng hơn cả một trận đấu vật" diễn ra tại Mỹ từ 11/4 vừa qua và dự kiến kết thúc sau 3 tuần nữa. Johnny Depp kiện Amber Heard ra tòa đòi bồi thường 50 triệu USD sau khi Amber Heard viết bài đăng trên tờ Washington Post năm 2018 về bạo hành gia đình.  

Dù Johnny Depp không được nhắc đến nhưng nam diễn viên cho biết sự nghiệp của anh đã bị hủy hoại vì bài viết này của vợ cũ. Ít nhất nam diễn viên đã mất hơn 22 triệu USD cát sê vì rút khỏi phần 6 Pirates of the Caribbean. Nam diễn viên kiện vợ cũ từ năm 2019 nhưng sau nhiều lần trì hoãn vì dịch Covid-19, tới giữa tháng 4 vừa qua nó mới diễn ra. 

Những ngày qua, Johnny Depp liên tục đưa ra bằng chứng cho rằng Amber có hành động không bình thường, thậm chí tấn công anh khiến nam diễn viên đứt ngón tay. Bên cạnh đó, vệ sĩ của nam diễn viên ra làm chứng chống lại Amber Heard với lời khai rằng họ chứng kiến nữ diễn viên đã đấm thẳng vào mặt chủ của mình.

Trước cáo buộc trước đó của vợ cũ, Johnny Depp khẳng định chuyện anh bạo hành Amber Heard là không có. "Tôi không bao giờ đánh cô Heard. Cả đời mình tôi chưa bao giờ đánh phụ nữ", nam diễn viên nói. 


Ngày 4/5, lần đầu được làm chứng tại tòa, Amber Heard đã bật khóc nức nở khi kể lại lần đầu tiên cô bị Johnny Depp đánh. Nữ diễn viên mô tả ngay từ đầu mối quan hệ giữa cô và nam diễn viên đã "luôn căng thẳng" và cô sẽ "không bao giờ quên" khoảnh khắc Johnny Depp tát mình bởi "nó đã thay đổi cuộc đời tôi". 

Người đẹp 36 tuổi kể ban đầu cô và chồng cũ có cuộc nói chuyện rất bình thường khi cô hỏi Johnny Depp về hình xăm trên cánh tay của anh và nói nó khó đọc. Khi nam diễn viên giải thích xong, Amber Heard đã cười phá lên. Tuy nhiên hành vi sau đó của Johnny Depp khiến cô sốc.

"Chuyện đơn giản có gì đâu. Tôi cười vì nghĩ là anh ấy đang đùa. Thế mà anh ta tát vào mặt tôi. Tôi cười vì tôi không biết phải làm gì. Tôi nghĩ "đó hẳn là trò đùa" và không biết điều gì xảy ra. Tôi nhìn chằm chằm vào anh ta, cứ nghĩ là anh ta sẽ cười và nói với tôi rằng đó chỉ là trò đùa thôi. Nhưng không hề", Amber Heard kể trong khi Johnny Depp cúi mặt ghi chép và không phản ứng gì. 

Nữ diễn viên nói tiếp: "Rõ ràng đó không phải trò đùa rồi". Amber Heard khóc nói cô chưa từng bị đánh như thế. "Tôi là một người trưởng thành và tôi đang ngồi kế bên người đàn ông tôi yêu, thế rồi anh ta tát tôi chẳng vì lý do gì". Amber Heard khai trước tòa sau đó cô còn bị Johnny Depp đánh cho một cú đau điếng khác khiến nữ diễn viên bị mất cân bằng và ngã xuống sàn nhà. "Tôi đã ước  rằng những lời anh ta nói chỉ là trò đùa bởi nếu thế thì nó đã không đau đớn như thế", cô vừa khóc vừa nói. Amber Heard cũng cho hay việc rời bỏ Johnny Depp khiến cô đau lòng. 

Amber Heard và Johnny Depp gặp nhau khi làm phim The Rum Diary năm 2011 và kết hôn năm 2015. Họ chia tay tháng 5/2016 cùng cáo buộc của Amber Heard rằng Johnny Depp đã bạo hành cô. Tuy nhiên nam diễn viên đã phủ nhận tất cả. Phiên tòa xử ly hôn của họ diễn ra tháng 8/2016.

Quỳnh An