Tối 13/3, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo sở Y tế Khánh Hòa cho biết, có 60 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở cửa hàng trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang. Một số người có triệu chứng nhẹ, được bác sĩ chăm sóc y tế đã xuất viện. 40 người còn lại đã ổn định sức khỏe nhưng vẫn cần theo dõi tiếp. 

Trước đó, sau khi ăn cơm gà tại quán trên, nhiều người rơi vào tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và mệt lả - các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Toàn bộ bệnh nhân lần lượt nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí, Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang.

Một người nhà bệnh nhân thông tin, ngày 11/3, gia đình mua cơm gà tại quán trên đường Bà Triệu. Tới tối, con trai của người này bị ói mửa, sốt, mắt đỏ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang. Tại đây, nhiều người cũng đang điều trị với triệu chứng tương tự.

Sau khi nắm thông tin, Phòng Y tế Nha Trang, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang đã huy động cán bộ tới các bệnh viện tìm hiểu sự việc. Bên cạnh đó, đơn vị này phối Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm thành phố lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây bệnh. 

Ngày 13/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân, không được chậm trễ cấp cứu cho người bệnh. Các bệnh viện phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, lưu mẫu bệnh phẩm. 

Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan lấy các mẫu thực phẩm đem đi xét nghiệm, hiện chưa có kết quả. Cùng với đó, quán ăn bị đình chỉ hoạt động.