DOTA 2 của Valve là một trong những tựa game online trên PC lớn nhất thế giới bởi vì nó là một tựa game miễn phí. Hiện tại, bộ phim Free to Play về bộ môn DOTA 2 cũng là một trong những phim tư liệu được xem nhiều nhất từ trước đến nay cũng với cùng lí do tương tự.

 

Vào tuần trước, Valve đã công bố Free to Play: The Movie miễn phí trên Steam và Youtube. Từ đó cho đến nay, hơn 5.5 triệu người đã được thưởng thức tác phẩm "kinh điển" về tựa game MOBA nổi tiếng nhất của hãng. Valve cho biết thêm, điều đó đã khiến nó trở thành một trong những bộ phim tài liệu được xem nhiều nhất chỉ trong một tuần ra mắt - mặc dù nếu so với một bộ phim tài liệu khác của Michael Moore, Fahreheit 9/11, bộ phim chỉ được chiếu rạp và tốn tiền vé, Free to Play có nhiều lợi thế hơn nhiều. Valve không thu phí cho bộ phim của họ cũng như không chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên Youtube. Chính vì vậy đã khiến Free to Play trở thành một trong những đòn quảng cáo thành công nhất cho đến giờ khi thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng DOTA 2, trong khi đó thì Fahrenheit 9/11là bộ phim tư liệu kiếm được nhiều tiền nhất từ trước đến nay với 24 triệu USD chỉ trong tuần đầu công chiếu.

Free to Play là hành trình theo chân ba tay chơi DOTA 2 chuyên nghiệp: Dendi, Fear, hyhy. Bộ phim kể về cuộc sống, cách họ cân bằng giữa áp lực gia đình và con đường chinh phục đỉnh cao thể thao điện tử. Bạn có thể xem lại bộ phim dưới đây:

Free to Play không phải là bộ phim tư liệu tập trung vào ngành game đầu tiên. Vào năm 2007, studioPicturehouse đã phát hành bộ phim The King of Kong: A Fistful of Quarters, nói về cuộc tranh đấu giữa hai game thủ Donkey Kong hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Phim đã mang về số tiền 51.493 USD trong tuần đầu ra mắt.

DOTA 2 là một trong những tên tuổi lớn nhất làng eSports thế giới, phục vụ game thủ khắp nơi với mục tiêu trung tâm giống với bộ phim vừa ra mắt "Free to Play". Mỗi năm Valve đứng ra tổ chức vòng chung kết thế giới mang tên The International, nơi qui tụ các đội tuyển hàng đầu cùng nhau tranh đấu cho giải thưởng trị giá hàng triệu USD.

 

Game hiện tại thu hút hàng trăm ngàn người chơi trung thành hằng ngày và họ không ít thì nhiều đều bỏ một số tiền nhất định vào game, mua những vật phẩm trang trí cho nhiều nhân vật khác nhau của mình. Tính riêng trong năm 2013, game thủ đã chi khoảng 80 triệu USD vào game DOTA 2, và con số này không ngừng tăng lên cho các năm tiếp theo.

DOTA 2 tiếp tục phát triển một phần đến từ những người chơi mới, những người cảm thấy bị kích thích khi xem các giải đấu online, cũng như hàng trăm ngàn người xem online khác. Một phần khác sẽ đến từ những chiến dịch quảng cáo như Free to Play, hiệu ứng nó mang lại sẽ có tác dụng lâu dài cho cộng đồng DOTA 2 trong tương lai.

Theo EG