Ông Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, chiều ngày 22/8, UBND TP nhận được báo cáo của chính quyền xã Thanh Trù về việc 4 học sinh đuối nước tại dự án Nam Vĩnh Yên.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vĩnh Yên cho biết thêm, theo thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương, một nhóm học sinh đi đá bóng, sau đó 4 em đi tắm thì xảy ra vụ việc. 

Ba nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Đức C. (SN 2011 ở thôn Vị Trù, xã Thanh Trù), cháu Nguyễn Quốc V. (SN 2007 ở thôn Vị Trù, xã Thanh Trù), cháu Tạ Văn Thanh (SN 2009 ở thôn Vị Trù, xã Thanh Trù). 

Ngoài ra, cháu Nguyễn Đăng Khôi (SN 2010) đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: Anh Tú 

Ông Đào Văn Quyết cho biết, bước đầu xác định địa điểm xảy ra vụ đuối nước là một hố nước sâu thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên. Nhóm các em học sinh này sau khi đá bóng đã tới đây tắm và xảy ra sự việc đau lòng.

Bà Nguyễn Thị Thanh (56 tuổi ở xã Thanh Trù, TP Vĩnh Yên) cho biết, buổi chiều hàng ngày rất đông người dân tập trung tại khu vực đồng Thảy Nảy, xã Thanh Trù thuộc dự án Nam Vĩnh Yên vui chơi, thả diều. Nhưng quanh khu vực dự án thi công lại không hề có 1 biển cảnh báo nào.

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc. Ảnh: CTV

Anh Trịnh Văn Nam (41 tuổi, ở xã Thanh Trù) cũng cho hay, tại dự án Nam Vĩnh Yên không hề có biện pháp bảo vệ an toàn trong thi công. Đơn cử như không có biển cấm tại khu vực đang thi công, không có rào chắn an toàn. Khu vực hố sâu xảy ra đuối nước là nơi đơn vị thi công tự đào đất, không có biển cấm cũng như người bảo vệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp để điều tra vụ việc theo quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh tử vong...

Các cơ quan ban ngành của TP Vĩnh Yên đang điều tra vụ việc.