Đáng lưu ý trong ngày 15/4 đã xảy ra liên tiếp 7 trận động đất tại huyện Kon Plong. Cụ thể, vào lúc 0h43, 18h39, 19h55, 20h, 20h34, 20h47, 21h35 diễn ra các trận động đất có độ lớn lần lượt là 3,3; 3,0; 3,1; 2,9; 3,4; 4,1; 2,7 độ richter.

Vào lúc 6h21 sáng 16/4, tại huyện Kon Plong tiếp tục xảy ra một trận động đất có độ lớn 3.3 richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5 km.

Bản đồ chấn tâm động đất sáng nay.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, khu vực Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng thuộc đới đứt gãy nhỏ. Các trận động đất tại khu vực này độ lớn không quá 5 richter.

Tây Nguyên không phải là khu vực thường xuyên xảy ra động đất lớn như các tỉnh khu vực Tây Bắc. Do đó, các trận động đất thường có cường độ yếu, không ảnh hưởng và gây thiệt hại gì cho người dân.

Các trận động đất liên tiếp thường có rung chấn, có khả năng vẫn tiếp tục xảy ra trong những ngày tới.

Theo ghi nhận của Viện Vật lý địa cầu, trong năm 2021, tại huyện Kon Plông xảy ra hàng trăm trận động đất có độ lớn không quá 4 độ richter và không gây rủi ro thiên tai.

Mộc Miên

Xuất hiện liên tiếp 2 trận động đất trên Biển Đông

Xuất hiện liên tiếp 2 trận động đất trên Biển Đông

Ngày 3/10, theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, có 2 trận động đất liên tiếp xảy ra trên khu vực Biển Đông.

Động đất ở Trung Quốc gây rung lắc các tòa nhà cao tầng tại Hà Nội

Động đất ở Trung Quốc gây rung lắc các tòa nhà cao tầng tại Hà Nội

Tối nay (21/5), cư dân ở một số quận huyện phía nam thành phố Hà Nội bất ngờ khi cảm thấy rung lắc, cảm nhận rõ nhất tại các tòa chung cư.

Hà Nội rung chấn do động đất mạnh ở Sơn La

Hà Nội rung chấn do động đất mạnh ở Sơn La

Trưa nay, khoảng 12h15, trận động đất mạnh xảy ra ở Sơn La, gây ra dư chấn khiến các tòa nhà ở Hà Nội rung lắc.