Sukhoi Su-35 trước đây có tên gọi là Su-27M có tên ký hiệu của NATO Flanker-E+. Đây là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ hiện đại được phát triển bởi hãng Sukhoi.

Máy bay được thiết kế với chiều dài: 21.9 m; Sải cánh: 15.3 m; Chiều cao: 5.90 m.

Su-35 có thể phát hiện máy bay thông thường ở cự ly lên tới 350 km, tàu chiến cỡ lớn ở cự ly 400km. Đặc biệt nó có khả năng phát hiện các loại máy bay tàng hình (có bề mặt tán xạ radar cỡ 0,01m2) ở khoảng cách xa 120 km.

Ra đa có thể khóa đến 30 mục tiêu khác nhau, trong đó có 8 mục tiêu có thể khóa gần như liên tục với độ chính xác đủ để đồng thời tiêu diệt bằng các tên lửa không đối không tầm trung với đầu dò chủ động.

Có thể bắn hai mục tiêu đồng thời bằng các tên lửa với đầu dò bán chủ động, nhưng nó đòi hỏi rađa phải chỉ điểm mục tiêu trong một thời gian.

Su-35 đa năng, có khả năng tác chiến chống mục tiêu bay, lẫn tiêu diệt mục tiêu mặt đất và mặt nước, yểm trợ lục quân tấn công.

Do có các đặc trưng và thành phần của máy bay giống với Su-30MKI, Sukhoi Su-35 được xem như là người anh em với Sukhoi Su-30MKI, một phiên bản đặc biệt của Su-30. Su-35 được phát triển xa hơn nữa, và kết quả là Su-35BM, về sau thường được biết với tên chính thức là Su-35S. Su-35 hiện đang phục vụ với một số lượng nhỏ trong Không quân Nga.
 
Theo Laodong