Một phần khác trong khóa huấn luyện chính là khả năng điều khiển chiếc xe “Quái vật” Cadillac One dài tới 5m của Tổng thống Obama. Họ phải biết lái thuần thục trong bất kì điều kiện thời tiết, đường xá hoặc trước bất kì cuộc tấn công nào. Qua nhiều năm cải tiến, các mẫu xe “Quái vật” đã thay đổi rất nhiều nên lái nó không đơn giản như những chiếc siêu xe của Tổng thống Reagan hay Bill Clinton nữa.  “Chúng tôi không thể tiết lộ nhiều về chiếc xe này”, Randy Leggans, mật vụ Mỹ nói.

Các mật vụ được huấn luyện để đối phó với những kịch bản tấn công phức tạp nhất, chẳng hạn khủng bố đột kích vào đoàn xe hộ tống tổng thống hoặc đơn giản hơn là những kẻ vượt rào tấn công Nhà Trắng. Hỗ trợ tích cực cho các mật vụ là lực lượng cảnh khuyển K-9 được đào tạo bài bản. “Hầu hết những người bị chó cắn đều bị chấn thương”, giám đốc trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ ông Bill Glady chia sẻ. Ông cho biết chó K-9 được huấn luyện để cắn, xé hoặc hạ gục nghi phạm trong thời gian ngắn nhất.

Tại nơi huấn luyện mật vụ Mỹ, mô hình của chiếc Không lực Một và trực thăng Marine One cũng được mô phỏng nhằm diễn tập các tình huống khủng bố tấn công chuyên cơ. Ông Clancy từng yêu cầu Quốc hội Mỹ phê duyệt số tiền 160 tỉ đồng để xây dựng mô hình Nhà Trắng nhưng chưa được chấp thuận.

Theo Dân Việt