Không phải xe buýt nhưng ngang nhiên bắt khách trong làn đường ưu tiên chỉ dành riêng cho xe buýt tại quận Long Biên, Hà Nội.Màu sơn của chiếc xe buýt nhái giống hệt xe buýt thật vậy nên đã không ít hành khách bị nhầm.

Chỉ những ai đã vô tình lên những chiếc xe buýt nhái mới phát hiện ra loại xe này không có logo, số hiệu tuyến và số tiền vé mà họ phải trả cho mỗi lượt đi đắt gấp 3-4 lần so với xe buýt thật gây nhiều bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của một số người dân hiện bến xe buýt Long Biên có khoảng 10 chiếc xe buýt nhái chạy tuyến Lương Tài - Gia Bình - Hà Nội ngang nhiên đội lốt xe buýt thật để cướp khách.

Bước chân lên xe khách giả danh xe buýt đồng nghĩa với việc hành khách sẽ mất thêm từ 10 đến 50 nghìn đồng/ lượt đi. Hiện mỗi một ngày có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt khách vô tình bước chân lên xe khách giả danh xe buýt. Số tiền xe khách giả danh xe buýt thu được là rất lớn.

Vậy nên lực lượng chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để ngăn chặn xe khách giả danh xe buýt tung hoành tại TP.Hà Nội như hiện nay./.

Theo ANTV