Chơi vơi tiếp tục là ca khúc EDM kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam - màu sắc chủ đạo của album Hoa. Đây cũng là phong cách âm nhạc mà K-ICM dày công theo đuổi với mong muốn truyền tải giá trị âm nhạc dân tộc bằng hơi thở đương đại.

Bài Chơi vơi có ca từ trau chuốt, dùng nhiều từ và tứ trong thơ văn cổ: Muôn thanh âm đan tơ tình ta hoá mê/ Ngày em đi trong cơn vô liêu hoa tím buồn thay; Trao con tim đi trước, nước mắt về sau/ Thuyền không trôi, vô tâm, vô tình mông lung bến sầu;... Trong bối cảnh thiên nhiên vùng núi phía Bắc hùng vĩ, tiếng sáo mèo văng vẳng xuyên suốt MV gợi người nghe nhiều cảm xúc. 

K-ICM mặc áo giao lĩnh.

Nhà sản xuất âm nhạc K-ICM dành lời "có cánh" cho ca sĩ Trung Quân: "Từ lâu, tôi vẫn luôn ngưỡng mộ giọng hát cao vút và giàu tình cảm của anh Trung Quân. Chất giọng của anh rất phù hợp khi đặt vào không gian đất trời bao la của Chơi vơi".

Về phía mình, Trung Quân được K-ICM mời hát bài Chơi vơi khi anh gặp nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi để đặt hàng bản phối cho mình. Từ cơ duyên, cả hai đã hợp tác cùng nhau trong sản phẩm lần này. Quá trình quay MV ở Cao Bằng và Yên Tử hiểm trở, vất vả nhưng Trung Quân mê vẻ đẹp thiên nhiên ở đây nên không thấy mệt. Ca sĩ tiết lộ, anh đã giảm cân cấp tốc để mặc cổ phục đóng MV thanh thoát hơn.

MV Chơi vơi kể chuyện tình giữa cô gái người Kinh và chàng trai người Mông. Họ gặp nhau, yêu nhau rồi cùng phiêu du khắp đất trời, đắm chìm trong tình yêu và thiên nhiên. Do rào cản xã hội xưa, cả hai không đến được với nhau, để lại một đoạn kết bỏ lửng. Câu chuyện tình buồn được kể qua điệu múa của hai vũ công. 

K-ICM và Trung Quân thân thiết trong hậu trường.

Trong MV đó, K-ICM và Trung Quân là chứng nhân của bi kịch tình yêu. K-ICM vẫn thể hiện hình tượng của chàng thư sinh ngao du đây đó, đứng giữa núi rừng thổi lên khúc sáo như hoài cảm; còn Trung Quân là người kể chuyện, cất tiếng hát ngợi ca cuộc tình bi ai, trắc trở. 

Hoa - tựa đề và chủ đề album - thể hiện trong MV Chơi vơi qua đóa hoa lan tím. Đóa hoa biểu tượng cho mối tình của đôi trai gái từ lúc chớm nở, rực sắc rồi héo tàn. 

Như chia sẻ trước đó, 3 cái tên còn lại góp mặt trong album của K-ICM là Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương và Đồng Lan. Cuối năm nay, anh sẽ làm một liveshow nhạc điện tử hoành tráng ở TP.HCM.

Mỹ Loan