Fazzalari thuộc băng đảng Calabrian 'Ndrangheta - tổ chức tội phạm mạnh nhất và giàu có nhất ở Italia. Hắn đã lẩn trốn kể từ tháng 6.1996. 

Fazzalari là trùm mafia bị truy nã số 2 xét về ảnh hưởng và mối nguy hiểm với xã hội, chỉ sau Matteo Messina Denaro của băng nhóm mafia Cosa Nostra ở Sicilia - tuyên bố của cảnh sát cho biết. 

Fazzalari 46 tuổi sẽ phải đối mặt với án chung thân. Hắn đã bị xét xử vắng mặt và bị kết tội giết người, băng đảng mafia, buôn lậu thuốc phiện, cướp và sở hữu vũ khí bất hợp pháp. 

Cảnh sát đã tìm thấy hắn rạng sáng qua trong một căn nhà ở vùng núi xa xôi hiểm trở vùng Calabria rìa phía nam của lục địa Italia. Hắn không kháng cự khi bị bắt. 

Đây là kẻ đứng đầu một trong những nhóm mafia gia đình kiểm soát phần lớn xã hội Calabria và kiếm lợi khổng lồ từ việc nhập khẩu và bán ma túy. 

Federico Cafiero de Raho thuộc tổ chức quốc gia các công tố viên chống mafia DDA mô tả việc bắt giữ Fazzalari là mang tính lịch sử. Ông cho biết, Fazzalari được tìm thấy ở gần với ngôi nhà nơi người ta biết hắn ở từ lần gần đây nhất, cho thấy hắn dựa vào một mạng lưới các mối liên hệ địa phương khá mạnh mẽ để bảo vệ hắn. 

Thủ tướng Italia Matteo Renzi đã cảm ơn cảnh sát  và các công tố viên liên quan đến vụ việc. Ông viết trên Twitter: "Hoan hô vì Italia. Một Chủ nhật hạnh phúc".

Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano nói: "Đây là những chiến thắng đã động viên và hỗ trợ chúng tôi trên con đường khó khăn chống lại tội phạm có tổ chức... Không kẻ nào có thể trốn chạy công lý".

Theo Lao Động