Thử thách từ Indonesia

Sau hơn 4 năm gắn bó, HLV Park Hang Seo thôi dẫn dắt U23 Việt Nam ngay khi SEA Games 31 khép lại. Thành công với U23 khi tới Việt Nam với kỳ tích ở Thường Châu 2018, giờ đây thầy Park kết thúc hành trình ở một giải đấu rất đặc biệt trên sân nhà.

So với kỳ SEA Games 2019, lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam không được đánh giá cao bằng. Dù vậy, đây là giải đấu thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi trên sân nhà và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Điều quan trọng, trong lần sau cuối, HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều động lực để "chiến hết mình", cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV khu vực.

U23 Việt Nam tái ngộ Indonesia ở vòng bảng SEA Games 31

Thử thách đầu tiên của HLV Park và các học trò là U23 Indonesia. Đây được xem là đối thủ chính, cạnh tranh ngôi nhất bảng A với U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31.

Báo chí Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới trận mở màn của U23 Việt Nam, khi nhận định HLV Park Hang Seo có màn đấu trí, đấu sức rất thú vị với người đồng hương Shin Tae Yong. Thậm chí giới truyền thông xứ kim chi còn nhấn mạnh đây là trận "trò đùa của số phận" của hai ông thầy người Hàn Quốc.

Mục tiêu bảo vệ HCV trên sân nhà của U23 Việt Nam được kiểm chứng ngay trận đầu. HLV Park Hang Seo dĩ nhiên không còn lạ gì đối thủ và "đàn em" Shin Tae Yong. Ông Park khẳng định mình không hề lo ngại khi cùng bảng với Indonesia, và U23 Việt Nam biết mình phải làm gì để vượt qua trở ngại đầu tiên.

Thái Lan và... chính mình

Ngoài Indonesia, trong hành trình cuối cùng với U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể gặp thử thách lớn nhất là U23 Thái Lan.

Đội bóng xứ Chùa vàng mới đây cho thấy quyết tâm cạnh tranh tấm HCV với U23 Việt Nam. Trong động thái mới nhất, HLV Polking chính thức tiếp quản đội U23 Thái Lan. Trước đó, ông Polking đã giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Thái Lan luôn là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam

Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan Madam Pang nhấn mạnh, SEA Games là đấu trường quan trọng và Thái Lan muốn giành HCV ở sân chơi này. U23 Thái Lan sẽ cử đội hình mạnh nhất chứ không phải là đội U19.

U23 Việt Nam và Thái Lan không nằm chung bảng, vì thế một kịch bản đẹp nhất chính là hai đội gặp nhau ở chung kết. 

Xác định những thử thách lớn ở phía trước, nhưng với HLV Park Hang Seo, điều quan trọng nhất là sự chuẩn bị của U23 Việt Nam. Nói cách khác, đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam là chính mình.

Hiện tại, vấn đề lực lượng đang khiến thầy Park có chút ít lo lắng khi một số cầu thủ chấn thương. Về lối chơi, trong gần 1 tháng sắp tới, U23 Việt Nam phải chạy đua với thời gian để hoàn thiện.

HLV Park Hang Seo và lần sau cuối với U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo phải đặc biệt quan tâm tới các phương án tấn công bởi hàng tiền đạo bộc lộ rất nhiều hạn chế sau giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng phải sẵn sàng với các phương án không sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi vì vấn đề chấn thương, thẻ phạt hay phong độ. Việc các cầu thủ trẻ có sự ăn ý thế nào với Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng cần thời gian  trả lời.

Có quá nhiều việc phải làm cho lần sau cuối, và HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam đang từng ngày, từng giờ chuẩn bị và hoàn thiện, để sẵn sàng cho cuộc chia tay đẹp ở SEA Games 31.

Huy Phong