Trên trang cá nhân, diễn viên Quỳnh Lương phản hồi khi bị chê hát phô, không tạo thiện cảm với khán giả. Cô cho biết bản thân luôn cố gắng hát rõ lời tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. 

Nữ diễn viên nói: "Tôi không buồn nhưng anh Hồ Trung Dũng buồn. Tôi là diễn viên nên mỗi tiết mục đều nỗ lực tập luyện và được đội trưởng Hồ Trung Dũng hỗ trợ. Trời sinh một cặp cũng không phải chương trình dành cho ca sĩ, các thí sinh tham gia đa dạng ngành nghề, cùng đam mê ca hát".

Quỳnh Lương chia sẻ trước khi thi Trời sinh một cặp, cô chưa từng học thanh nhạc. Tập đầu tiên phát sóng, khán giả góp ý về giọng hát, cô bắt đầu đi học. Lịch trình bận rộn, nữ diễn viên chỉ có vài tiếng để tập hát một ca khúc và làm việc với huấn luyện viên. Cô nói khán giả trường quay nghe giọng hát trực tiếp sẽ thấy khác biệt so với chương trình lên sóng.

Nữ diễn viên khẳng định phù hợp với dòng nhạc nhẹ nhưng muốn thử sức ở nhiều thể loại khác nhau. Cô tiếp thu ý kiến nhận xét, đánh giá của khán giả để tạo động lực cho các vòng sau. 

Quỳnh Lương đẹp dịu dàng với áo dài trắng khi song ca cùng Hồ Trung Dũng nhưng bị chê hát phô.

Trong đêm thi, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã phối nhạc phù hợp với chất giọng của Quỳnh Lương. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, phần trình diễn gặp phản ứng trái chiều về giọng hát, khán giả nhận xét Quỳnh Lương hát chênh phô và chưa tự tin.

Hồ Trung Dũng viết trên trang cá nhân: "Nhiều bình luận chê thí sinh hát chưa tốt, điều đó không sai. Nhưng xuất phát điểm của các bạn khác nhau, có bạn chưa từng đứng hát trên sân khấu. Mỗi thí sinh đến Trời sinh một cặp với mục tiêu riêng, người quyết tâm dành chiến thắng, người tìm cơ hội trở thành ca sĩ, có người chỉ muốn thử sức, vượt qua nỗi sợ của chính mình”.

Nam ca sĩ tự hào khi thí sinh thay đổi và tiến bộ. Anh nói Quỳnh Lương ngày nào run rẩy, quên lời, muốn bỏ cuộc, giờ đây tự tin, mạnh dạn khi hát trên sân khấu. Hồ Trung Dũng mong khán giả yêu thương các thí sinh, cổ vũ một mùa thi thành công.

Hồ Trung Dũng và Quỳnh Lương hát liên khúc Bụi phấn - Mái trường mến yêu.

Trong tập 5 Trời sinh một cặp, chủ đề Bài hát đầu tiên, Hồ Trung Dũng và diễn viên Quỳnh Lương thể hiện liên khúc Bụi phấn - Mái trường mến yêu. Màn trình diễn đưa khán giả về thuở cắp sách đến trường. Quốc Thiên bày tỏ bất ngờ với giọng hát đẹp, biết cách nhấn nhá của Quỳnh Lương. Tuy nhiên, anh thẳng thắn chê Quỳnh Lương hát quá phô một vài đoạn, gây mất thiện cảm cho khán giả.

Giang Hồng Ngọc cũng đồng tình, mong Quỳnh Lương cải thiện để có thể đồng đều về phần nghe. Nhạc sĩ Huy Tuấn dí dỏm: “Qua tiết mục vừa rồi, Quỳnh Lương đã làm rất tốt trong việc thuyết phục các học sinh nữ về với lớp của thầy Hồ Trung Dũng”. Anh động viên Quỳnh Lương, giúp cô giải toả tâm lý và thay đổi lối hát bản năng. Đội Hồ Trung Dũng và Quỳnh Lương được 9,5 điểm từ Giang Hồng Ngọc và 9,75 điểm từ giám khảo Quốc Thiên.

Quỳnh Lương hát liên khúc Bụi phấn - Mái trường mến yêu:

Diệu Thu