Hình ảnh được phát hiện từ Google Earth bởi Scott C Waring. Sau đó Waring đã chia sẻ những hình ảnh được cho là quái vật Kraken này trên trang tin tức chuyên về tìm kiếm các vật thể lạ ufosightingsdaily.com với lời chú thích "Nó giống như Kraken".

"Tôi dùng công cụ thước kẻ của Google đo đạc và thấy nó dài 30m từ đoạn đầu cho tới đoạn cuối. Nhưng phần cuối trông nó giống như thân của một con mực khổng lồ. Nếu thế nó phải dài hơn 60m khi tính cả xúc tu", Waring cho biết thêm.

Phát hiện này được Waring công bố hôm 9/4 vừa qua khi anh xem tại toạ độ 63° 2'56.73" Nam - 60°57'32.38" Tây trên Google Earth.

Sau khi hình ảnh nghi ngờ là quái vật Kraken được Waring công bố, rất nhiều bình luận cho rằng, đây có thể chỉ là một con mực khổng lồ. Có ý kiền khác thì nhận định đây có thể là một vật thể bay không xác định UFO đang bay lên từ mặt nước.

Khó có thể xác định được hình ảnh Waring đưa ra có thể là quái vật Kraken hay không nhưng với những thông tin về các quái vật huyền thoại như Kraken, khủng long Plesiosaur hay Nessie (quái vật hồ Loch Ness) đều khiến nhiều người mất ăn mất ngủ.

Theo các truyền thuyết châu Âu, Kraken là quái vật khổng lồ nhiều xúc tu gầm rống kinh hồn và có thể tàn phá cả thành phố trong nháy mắt. Mỗi khi quái vật Kraken xuất hiện là trời đất tối om, mặt biển bị khuấy động mạnh, mây mù kéo đến và biển động dữ dội. Còn các thủy thủ cũng rỉ tai nhau về thân hình khổng lô của con quái vật này. Họ sợ những hòn đảo khổng lồ giữa biển khơi đột nhiên nhe răng nuốt trọn con tàu.

A. Tuệ (theo Dailymail)