Ngày 17.12, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây mại dâm cao cấp theo hình thức sextour, do Nguyễn Thị Thanh Hợi (30 tuổi, ở Nghệ An) cầm đầu.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hợi (TP Vinh, Nghệ An) để điều tra về hành vi Môi giới mại dâm.

Tài liệu điều tra của cơ quan công an cho thấy, Hợi có 1 tiền án về tội Môi giới mại dâm (Công an TP. Vinh bắt năm 2008). Sau khi ra tù, Hợi không hoàn lương mà tiếp tục phạm tội. Nằm trong đường dây của Hợi có nhiều cô gái trẻ đẹp, không chỉ là những người ở Nghệ An mà Hợi còn tuyển các cô gái trên khắp tỉnh thành và một số sinh viên đang học theo học tại các trường Cao đẳng để phục vụ hoạt động mại dâm.

Quá trình trinh sát cho thấy, Hợi hoat động cực kỳ tinh vi, luôn yêu cầu khách phải chuyển khoản 50% số tiền mua dâm sau đó mới điều gái đi bán dâm theo hình thức sextour tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Mỗi lần tổ chức cho gái đi bán dâm, Hợi thỏa thuận với khách tối thiểu 5 triệu đồng/lượt, còn qua đêm giá từ 8 đến 10 triệu đồng.

Nắm được thông tin Hợi sẽ tổ chức một sextour cho nhóm 3 người đàn ông quê ở Hưng Yên, Thái Nguyên và Hà Nội, Cục CSHS đã lên kế hoạch đấu tranh, phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An và Công an Hà Nội. Ngày 15.12, Hợi cùng 3 gái bán dâm đến một khách sạn 3 sao trên địa bàn quận Cầu Giấy, đặt thuê 4 phòng, trong đó có 3 phòng dành cho gái và khách mua dâm, còn 1 phòng để Hợi nằm đợi.

Đúng 13h cùng ngày, khi các đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm thì lực lượng Công an kiểm tra bất ngờ phát hiện và bắt quả tang. Trong số này có 1 nữ sinh trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh.

Theo Lao Động