Phạm Thị Hồng Thắm (SBD 101) sinh năm 2003, đến từ Quãng Ngãi, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2002. Cô sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, ưa nhìn với số đo 3 vòng 76-62-86 cm và chiều cao 1,72 m. Hiện người đẹp là sinh viên Đại học Văn Hiến.
Chia sẻ với VietNamNet, Hồng Thắm đến với cuộc thi vì đam mê nghệ thuật, khát khao được đứng trên sân khấu và có thể cống hiến cho xã hội với sứ mệnh của một hoa hậu. Qua đây, cô mong muốn đại diện cho giới trẻ, truyền tải thông điệp dám nghĩ dám làm, dám ước mơ dám thực hiện, tự tin khẳng định chính mình và sống là những bông hoa có ích cho đời.
Hồng Thắm chia sẻ, điểm mạnh của cô không phải là một hình thể đẹp hay chiều cao vượt trội, mà đó là một nhân cách tốt, yêu thương mọi người xung quanh. Điểm yếu của cô là sợ đứng trước đám đông, thông qua cuộc thi người đẹp hy vọng với tinh thần quyết tâm sẽ cải thiện được điều này. Điểm khác biệt của cô với các thí sinh khác là không sợ thất bại và có một tinh thần kiên cường.
Người đẹp cho biết, từng nghe nhiều lời chê bai, chỉ trích về thành công của bản thân. Cô cho rằng: “Cuộc đời mỗi người là do chính bản thân mình quyết định. Người khác có thể không tin hoặc không, nhưng bản thân phải nhất định tin vào chính mình và đừng nhìn những lời chê bai mà sụp đổ, hãy biến nó thành động lực để cố gắng nhiều hơn nữa”.
Hồng Thắm có một số tài lẻ như hát, nhảy, múa, tự học đánh đàn. Người đẹp tự hào về bản thân vì vừa có thể hoàn thành tốt việc học ở trường, vừa có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật. Đến với cuộc thi, cô tự tin với kỹ năng catwalk và thần thái vì được rèn luyện nhiều trong thời gian qua.
Hồng Thắm hiện đang theo học ngành Kinh tế Tài chính. Chia sẻ về lý do, cô cho biết nền kinh tế xã hội đang phát triển và sinh viên có khả năng hội nhập cao.
10X chia sẻ từng gặp phải rất nhiều khó khăn, khiến cô buồn và thất vọng. Sau đó, cô tự vực dậy tinh thần bởi nếu cứ như vậy cũng không thay đổi được. “Điều mình cần thay đổi đó chính là bản thân, cố gắng thật nhiều bởi vì có thất bại mới có thành công”, cô bộc bạch.
“Thường khi ban đầu tiếp xúc với tôi, mọi người sẽ cảm thấy tôi rất hiền, nhút nhát và ít nói. Nhưng thật ra, tôi là người nói nhiều, hoạt bát, năng động và vui vẻ khi đã tiếp xúc quen”, cô chia sẻ. 
Thử thách lớn nhất đối với Hồng Thắm là những ngày tháng thi đại học. Nó để lại cho cô nhiều bài học, cố gắng là điều chưa bao giờ là đủ, mà phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn.
Cô tự hào vì bản thân được giáo dục tốt bởi gia đình. Đối với cô nhân phẩm, nhân cách tốt là điều quan trọng trong xã hội.
Ước mơ của cô là trở thành người có sức ảnh hưởng để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến Hồng Thắm là mẹ - người phụ nữ mạnh mẽ, tri thức, và kiên cường. Người đẹp Quảng Ngãi chia sẻ thêm, cô ấn tượng với Đỗ Thị Hà không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn là sự giỏi giang. Trong hành trình đương nhiệm, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã truyền cảm hứng cho Hồng Thắm quyết định tham gia cuộc thi năm nay. 
Vấn đề Hồng Thắm đang quan tâm là ý thức của mỗi cá nhân. Cô nói: “Muốn có một xã hội tốt thì điều quan trọng là ý thức của mỗi chúng ta về việc đúng và sai trong các vấn đề của xã hội ngày nay”.