Thí sinh Lê Minh Anh (SBD 400) sinh năm 2004, đến từ Nghệ An, đạt giải “Thí sinh được yêu thích nhất vòng chung khảo” và lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô đang theo học tại Đại học RMIT Việt Nam.
Chia sẻ với VietNamNet, Minh Anh xem đây không chỉ là cuộc thi nhan sắc mà còn là môi trường phát triển, rèn luyện và học hỏi thêm kỹ năng mới. Cô muốn góp một phần sức trẻ cho cuộc thi. Mục tiêu của cô là ngôi vị cao nhất để trở thành người có sức ảnh hưởng, giúp đỡ những người khó khăn trên đất nước.
Minh Anh tư nhận là người suy nghĩ tích cực, hòa đồng, thân thiện và tự tin. Cô biết quản lý cảm xúc, sống có kỷ luật, tình cảm và luôn biết cách để nắm lấy những cơ hội. Về điểm yếu, cô sống nghiêng về tình cảm hơn lý trí. Vì thế, cô nhìn tổng quát từ mọi phía bằng lý trí, sau đó mới thêm yếu tố tình cảm trong quyết định để đưa ra lựa chọn sáng suốt.
Cô cho rằng những lời chỉ trích, đánh giá đều mang ý nghĩa đóng góp, xây dựng, giúp hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân. Mỗi người cần tiếp nhận những lời chỉ trích một cách có chọn lọc và nhìn theo hướng tích cực nhất có thể. Cô cũng tự tin sẽ không bị ảnh hưởng hay bị chi phối, điều khiển và dễ dàng vượt qua những lời chỉ trích. 
Đầu năm lớp 12, Minh Anh đạt được 6.5 IELTS và chưa đầy 3 tháng sau thi lại đã đạt được 7.0 IELTS. Hiện người đẹp là sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp của trường Đại học RMIT Việt Nam.
Cô cảm thấy sự sáng tạo, năng động, linh hoạt của mình phù hợp với ngành học. Đồng thời, ngành truyền thông mở ra nhiều cơ hội việc làm cho cô, giúp đỡ cho công ty gia đình, đặc biệt hơn là sử dụng truyền thông để phát triển giáo dục. 
 "Đến nay, tôi chưa từng gặp thất bại vì những điều mọi người cho là thất bại tôi đều cho rằng đó là những bài học vô cùng quý giá và cần thiết", cô nói. Đối với Minh Anh, khi mắc phải lỗi sai, lúc đó mới biết rõ những điều mình còn thiếu và dần hoàn thiện bản thân.
Người đẹp tiết lộ, đến nay cô chưa từng được tỏ tình hay thích ai. Cô cho rằng, ở độ tuổi 18 thì chưa cần gấp gáp để tìm kiếm người phù hợp dành cho mình
Trước đây, cô thường tự đánh giá thấp chính mình, so sánh bản thân với người khác dẫn đến tự ti và tạo khoảng cách với mọi người. Sau đó, cô nhận ra mình đang thờ ơ, không trân trọng bản thân, gia đình và mọi thứ đang có. Kể từ đó, người đẹp luôn biết ơn mọi thứ của bản thân.
Minh Anh và gia đình thường xuyên làm thiện nguyện ở làng trẻ em SOS Hà Nội, vùng núi Y Tý (Lào Cai) và phát cháo vào mỗi thứ 5 hàng tuần tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Trong tương lai, cô mong muốn trở thành người có đủ tiếng nói, sức ảnh hưởng, có điều kiện để giúp đỡ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam.
Người ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Minh Anh là mẹ. Mẹ hội tụ vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam và không kém phần hiện đại nên là hình mẫu mà người đẹp hướng tới. “Người phụ nữ đặt nét đẹp truyền thống là nền tảng và vun đắp, củng cố thêm những giá trị tốt đẹp trong xã hội hiện đại để có thể lan tỏa nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”, cô chia sẻ.
Hiện tại, gia đình Minh Anh ủng hộ và tạo điều kiện cho cô có tâm thế tốt nhất tham gia cuộc thi.
Vấn đề xã hội mà Minh Anh quan tâm là giới trẻ và bạo lực mạng. Theo cô, mạng xã hội ảnh hưởng không ít đến quá trình phát triển và tâm lý của những người trẻ. Việc sử dụng mạng xã hội nhiều sẽ là kết quả phản ánh cho những hoạt động, hành vi ngoài đời thực. Do đó, thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội có chọn lọc để tránh những yếu tố tiêu cực đến từ bên ngoài.

TN - Ngọc Thúy