Hơn 2 năm qua, cứ vào sáng thứ 6, phòng tranh của hoạ sĩ Lương Giang lại nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Gần 10 bạn nhỏ tự kỷ thích thú, chăm chú với nào giấy, nào bảng màu, bút vẽ… Đều đặn đưa con đến lớp học miễn phí này đã 2 năm nhưng nhiều phụ huynh vẫn không khỏi bất ngờ về sự tập trung của con mình cho các bức vẽ. Nhìn những bức tranh ở đây, ít ai có thể nghĩ rằng, đó lại là tác phẩm được thực hiện bởi những cô bé, cậu bé tự kỷ.

Xuất phát từ tình yêu với hội hoạ và mong muốn được lan toả đam mê của mình, diễn viên – hoạ sĩ Lương Giang đã mở lớp dạy vẽ miễn phí cho các em tự kỷ hơn 2 năm qua. Từ những nét vẽ nguệch ngoạc, ngây ngô, những lần quậy phá khi đến lớp thì nay 14 học trò của chị đã có thể hoàn thành những tác phẩm hội hoạ của riêng mình, có những bức tranh được đấu giá, được đặt mua với giá rất cao. 

Ở lớp học của diễn viên – hoạ sĩ Lương Giang, người ta khó nhận ra khoảng cách giữa thầy và trò. Khán giả có thể nhớ đến Lương Giang qua những bộ phim nổi tiếng, người yêu hội hoạ có thể nhớ đến chị với nhiều tác phẩm đặc sắc, còn với Lương Giang, hạnh phúc đơn giản nhất là được các học trò đặc biệt của mình nhớ từng lời chị chỉ dạy, từng nét vẽ, cách pha màu… để sau này, các con có thể tự lập, có cuộc sông tốt đẹp.

Anh Phú - Linh Trang