Sáng 20/1, trong ngày đầu nghỉ Tết, lượng khách đổ về các chuỗi siêu thị bán lẻ đông đúc để mua sắm.

Mỗi khách xếp hàng chờ gần 30 phút mới tới lượt thanh toán, trong khi ngày thường chỉ mất khoảng 5-10 phút là có thể về. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, những ngày này sức mua tại các siêu thị đang tăng cao. Bà dự đoán sức mua Tết năm nay sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chị Trần Minh Hà (43 tuổi), khách hàng thường xuyên của siêu thị mất gần 30 phút để thanh toán tiền hàng. "Hôm nay tôi mua hết 3,4 triệu đồng, đa số là hoa quả trưng Tết", chị Hà chia sẻ.

Một nhân viên siêu thị cho hay, từ tối 18/1, lượng khách ghé mua sắm đã tăng đột biến, dự kiến tiếp tục tăng mạnh chiều 20 và sáng 21/1 (29, 30 Tết). 

 Gian hàng trưng bày bánh chưng, bánh tét thu hút nhiều khách.

Chị Hồng Trang (Nhà Bè) cho biết, đã mua đầy đủ đồ trưng Tết nhưng thiếu bánh chưng. "Đây là phong tục của gia đình tôi đã nhiều năm để cúng ông bà, không thể thiếu bánh chưng và bánh tét", chị Trang chia sẻ.

Tương tự, các kệ hàng trưng bày bánh mứt, hạt điều,... khá hút khách.

Mặc dù đông khách, các kệ gian hàng hầu hết không bị rỗng. Một số siêu thị tăng cường thêm rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi sống,... để phục vụ người dân.

Nhân viên siêu thị liên tục châm thêm hàng cho đầy kệ. Nhân viên cho biết, các loại bánh chưng, bánh tét chay mặn có giá từ 100.000 đồng/chiếc, sức mua cao. Trong buổi sáng 29 Tết đã có 3 đợt bổ sung hàng cho mặt hàng này.

Những ngày này, nhiều hệ thống siêu thị lớn như Big C, Aeon, Satra, Emart... mở cửa đến hơn 23h để phục vụ người dân mua sắm, cảnh đông nghẹt khách diễn ra từ sáng đến nửa đêm.