Cụ thể, khoảng 12h00 trưa ngày 16.7, khi ăn được nửa suất cơm với các món thịt heo kho, rau xào, canh… một công nhân phát hiện một con dòi màu trắng bò trên miếng thịt kho. Ngay lập tức công nhân này mang suất ăn trình báo lãnh đạo công ty. Ngay sau đó, đại diện doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho Cty này là doanh nghiệp Thành Huy đã đến Cty làm việc.

Doanh nghiệp Thành Huy nhận cung cấp khoảng 800 suất ăn công nghiệp cho Cty này từ năm 2013 đến nay, giá 13.000 đồng/suất với hợp đồng 6 tháng ký 1 lần. Ngoài các món cố định gồm canh, rau xào, các món thịt heo, gà, cá... được thay đổi luân phiên theo ngày.

Một số công nhân cho biết, trước đây họ cũng đã có vài lần phát hiện dòi, sán trong bữa cơm của mình và có báo cáo lên lãnh đạo Cty. “Những lần đó, chúng tôi chỉ trao đổi qua điện thoại, không lập biên bản làm việc. Chúng tôi chỉ yêu cầu phía Thành Huy cải thiện chất lượng bữa ăn. Lần này nhiều công nhân phản ứng, Cty tổ chức lấy ý kiến người lao động và Cty thống nhất ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với Thành Huy dù hợp đồng còn 1 tháng nữa mới hết hạn nhưng hai bên sẽ thỏa thuận với nhau. Từ ngày 17.7, công nhân sẽ tự túc bữa ăn cho đến khi Cty chúng tôi tìm được nhà cung cấp mới. Hiện tại, Cty sẽ trả lại tiền cho công nhân” – vị cán bộ này nói.

Theo Lao Động