Theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi đội cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn trên vào khoảng 14h20 thì Harrison Ford đã bị thương và chảy máu đầm đìa trên mặt. Tuy nhiên ông vẫn còn nhận thức được khi nhân viên cứu hộ đưa ông lên xe cứu thương đến trung tâm chấn thương UCLA. Harisson Ford là người duy nhất có mặt trong máy bay.

Nhân viên sân golf Howard Tabe nói với NBC News: “Có nhiều máu trên mặt của ông. Hai bác sĩ đã tận tình cứu chữa và chăm sóc tốt cho ông. Tôi đã giúp đặt một tấm chăn dưới hông của ông ấy”.

Một phóng viên tại hiện trường cho biết: “Phần mũi máy bay bị phá hủy hoàn toàn và đâm xuống đất, cánh trái hoàn toàn bị vỡ nát và những mảnh vỡ của cánh phải nằm rải rác trên một cành cây gần đó”.

Con trai Ben Ford cho biết bố mình đã hồ phục tại bệnh viện vào khoảng 17h chiều. Anh viết trên Twitter rằng: “Bố tôi bị thương nặng nhưng tạm thời đã khỏe và đang dần hồi phục. Ông là người vô cùng mạnh mẽ. Cảm ơn tất cả các bạn đã động viên gia đình tôi”.

Theo lực lượng cảnh sát, trước khi chiếc máy bay đâm xuống đất Harisson Ford vẫn bình tĩnh thông báo với trạm kiểm soát không lưu rằng động cơ máy bay gặp trục trặc và xin phép hạ cánh. Chiếc máy bay mà ông Ford lái là chiếc Ryan PT-22 Recruit, một loại máy bay được sử dụng để huấn luyện phi công trong chiến tranh thế giới thứ II.

Những người bạn đã từng bay với Ford nói ông là một người cẩn thận và có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Ford gặp tai nạn máy bay. Trong năm 1999 và 2000, Ford gặp phải các tai nạn máy bay ở vùng núi hiểm trở, nhưng rất may là không gặp phải chấn thương nào nghiêm trọng.

Harrison Ford là một tên tuổi lớn của Hollywood. Ông cũng là người rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua loạt phim “Những cuộc phiêu lưu của Indiana Jone” hay “Star Wars”.

Theo Daily Mail/ CNN/ MTG